Yemen: Tấn công bằng tên lửa khiến nhiều binh sỹ thiệt mạng

14/11/2019 - 07:55

Truyền thông sở tại ngày 13-11 dẫn nguồn y tế và quân sự Yemen cho biết 7 binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa tại tỉnh miền Trung Marib hiện do liên quân Arab kiểm soát.

Hiện trường vụ tấn công nhìn từ trên cao. (Nguồn: SouthFront)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi, truyền thông sở tại ngày 13/11 dẫn nguồn y tế và quân sự Yemen cho biết 7 binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa tại tỉnh miền Trung Marib hiện do liên quân Arab kiểm soát.

Theo nguồn tin y tế tại bệnh viện Marib, đã có 7 binh sỹ Yemen thiệt mạng và 12 người khác bị thương do vụ tấn công bằng tên lửa này. Trong khi đó, một sĩ quan quân đội giấu tên cho rằng lực lượng phiến quân Houthi là thủ phạm đằng sau vụ việc.

Vụ tấn công nhằm vào cơ sở quân sự tại tỉnh Marib diễn ra sau khi 6 người khác, trong đó có 4 dân thường, đã thiệt mạng trong vụ tấn công hồi tuần trước nhằm vào một cơ sở tại thị trấn ven biển Mokha.

Tình hình bạo lực tại Yemen bất ngờ gia tăng trở lại sau nhiều tuần ngừng bắn giữa phiến quân Houthi và Chính phủ Yemen được liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu hậu thuẫn.

Cho đến nay, cuộc chiến tại Yemen đã khiến hàng chục nghìn người, chủ yếu là dân thường thiệt mạng. Bên cạnh đó, xung đột cũng đẩy đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với hơn 2/3 dân số cần được viện trợ khẩn cấp.

Theo Vietnamplus