Zalo chính thức cán mốc 100 triệu người dùng

21/05/2018 - 19:44

Hôm nay (21-5), Zalo chính thức có 100 triệu người dùng và là ứng dụng đáp ứng nhu cầu liên lạc cũng như công cụ hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống hàng ngày.

Chính thức ra mắt vào tháng 12/2012, Zalo đạt mốc 1 triệu người dùng đầu tiên vào tháng 3/2013. Ngoài lãnh thổ Việt Nam, Zalo hiện đang là công cụ giao tiếp của cộng đồng người Việt khắp thế giới. Vào tháng 6/2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar và thu hút 2 triệu người dùng chỉ sau 4 tháng. Zalo đang là một trong ứng dụng giao tiếp phổ biến ở quốc gia này.

Sử dụng Zalo, người dùng có thể dễ dàng mua sắm hàng hóa trên Zalo Shop với những ưu đãi hấp dẫn, tra cứu xe bus phục vụ đi lại, tra cứu thông tin thời tiết, mua vé máy bay, tra cứu vệ sinh an toàn thực phẩm các cửa hàng ăn uống, cập nhật thông tin y tế, đặt lịch khám, thanh toán hóa đơn điện nước,…

Với doanh nghiệp, Zalo là kênh tiếp cận và tương tác với khách hàng. Hàng loạt các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno…đến từ nhiều ngành hàng khác nhau cũng đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo. Tính đến tháng 5/2018, đã có hơn 20 tỉnh thành sử dụng Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Như vậy, sau 5 năm 5 tháng có mặt trên thị trường, Zalo đã đạt 100 triệu người dùng. Mỗi ngày ứng dụng đang giúp người dùng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.

Mục tiêu tiếp theo của Zalo là tối ưu hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu liên lạc của người dùng Việt cũng như tiếp tục mang đến những tiện ích hữu dụng hơn cho cuộc sống hằng ngày.

Ở khía cạnh sản phẩm, ngoài việc đảm bảo kết nối nhanh, ổn định, thời gian gần đây, Zalo đã cải tiến các tính năng liên quan đến camera như cải thiện việc chia sẻ hình ảnh tốc độ cao, ra mắt tính năng video hiển thị trong 24h, tin nhắn ảnh tự huỷ, chụp ảnh, quay video clip đính kèm hiệu ứng, phát trực tiếp video trong nhóm… Ngoài ra, Zalo cũng sẽ liên tục tích hợp các dịch vụ của bên thứ 3 vào nền tảng để phục vụ khách hàng.

Theo TUỆ MINH (VnMedia)