Zidane là “ván cờ hoàn hảo” của Chelsea?

13/02/2019 - 10:33

Tin từ Anh cho biết, Chelsea đang tiến hành đàm phán với HLV Zinedine Zidane nhằm thay thế Maurizio Sarri, cùng lúc hy vọng động thái này nếu thành công có thể giữ chân Eden Hazard.

Zinedine Zidane sau thành công vĩ đại cùng Real Madrid hiện chờ đợi một lời mời thật sự đặc biệt. Ảnh: The Sun

Zinedine Zidane sau thành công vĩ đại cùng Real Madrid hiện chờ đợi một lời mời thật sự đặc biệt. Ảnh: The Sun

HLV đương nhiệm Sarri được biết gần như cạn kiệt sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo sân Stamford Bridge, kể từ sau thảm bại 0-6 tại Man.City đã đẩy đội rơi xuống hạng 6 cùng nguy cơ sẽ năm thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở Champions League. Đà trượt dài trong năm 2019 hiện cũng đe dọa đến cơ hội thắng danh hiệu mùa này, giữa lúc The Blues vẫn còn góp mặt ở 3 mặt trận đấu cúp - gồm vòng 5 FA Cup (gặp Man.United ngày 18-2), chung kết Cúp Liên đoàn (gặp Man.City, 24-2) cùng Europa League (đá lượt đi tại Malmo ở vòng 32 đội ngày 14-2).

Nhưng theo The Sun, ban lãnh đạo Chelsea đang cố nhanh nhất ngăn những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Những cuộc thảo luận với Zidane đã tiến hành và đang tiến triển tốt. Nhà cầm quân 46 tuổi người Pháp hiện đang ở không kể từ khi chia tay Real Madrid trong mùa hè vừa qua sau cú hat-trick thắng Champions League, và gần đây được biết đang rất quan tâm đến một công việc ở Premier League.

Một lý do quan trọng khác khiến ban lãnh đạo sân Stamford Bridge quan tâm đến tiền vệ huyền thoại người Pháp, là vì hy vọng sức hút của ông có thể khiến Hazard đặt bút ký hợp đồng mới. Ngôi sao người Bỉ luôn công khai Zidane là thần tượng của mình, và cũng là lý do khiến anh bắt đầu quan tâm đến việc chuyển đến Real cách đây hơn 1 năm. Hazard chuẩn bị bước vào năm cuối của hợp đồng, gần đây khẳng định “đã có sẵn quyết định về tương lai”.

Theo LINH SƠN (Sài Gòn Giải Phóng)