AFF Suzuki Cup 2020: Sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vương

06/12/2021 - 14:03

Tối 6-12, Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Đội tuyển Lào tại AFF Suzuki Cup 2020 trên sân vận động Bishan, Singapore.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam trong buổi tập.ĐT Việt Nam khởi động. Ảnh: TTXVN phát

Bước vào giải đấu với tâm thế của nhà đương kim vô địch nhưng với việc để thua liên tiếp tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ, dẫu biết đây là hai sân chơi khác hẳn nhau về đẳng cấp.

So với những đội trong khu vực, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang-seo có cơ hội được giao lưu, cọ xát với các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục nhiều hơn. Đây là lợi thế rất lớn, giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm, nâng cao trình độ. Tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, mặc dù chưa đạt được những kết quả như mong đợi nhưng rõ ràng, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt hơn lên sau từng trận.

Hơn nữa, Đội tuyển Việt Nam có lẽ là đội bóng được tập trung và thi đấu nhiều nhất trong khu vực vì mặc dù các nước đều chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng đoàn quân của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã được rèn giũa ở sân chơi vòng loại cuối một kỳ World Cup. Do đó, việc ổn định nền tảng thể lực, tâm lý, kỹ - chiến thuật đều tương đối được đảm bảo.

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất khâu tổng duyệt, điều chỉnh những mảnh ghép cuối cùng để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, do Singapore đang vào mùa mưa, Ban Tổ chức giải đã không cho phép các đội được tập luyện nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân. Đây cũng là điều thường thấy trong trường hợp Ban Tổ chức giải nhận thấy việc tập luyện trong điều kiện thời tiết bất lợi sẽ gây tổn hại tới mặt sân thi đấu. Các đội tuyển đều hiểu, chấp nhận với quyết định này.

Vì không được tập làm quen sân, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có buổi thăm quan sân Bishan nhằm định hình không gian và cảm quan sân vận động. Ở buổi tập cuối cùng, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã giảm tải khối lượng vận động cho các cầu thủ, chủ yếu tập trung hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng cho đội hình thi đấu trận ra quân gặp Đội tuyển Lào.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sáng 6/12, Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có cuộc họp chuyên môn với các cộng sự trong Ban huấn luyện trước khi đưa ra quyết định về danh sách đăng ký 23 cầu thủ cho trận đấu với Đội tuyển Lào. Ông đang có trong tay đầy đủ lực lượng khi không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Bộ đôi Quế Ngọc Hải, Quang Hải sau hai ngày nghỉ hồi phục vì mỏi cơ cũng đã trở lại tập luyện bình thường.

Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân không được đánh giá cao, nhưng họ vẫn đang là ẩn số. Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cho biết, ông không có nhiều thông tin về Đội tuyển Lào. Tất nhiên, họ sẽ thi đấu với tâm thế phải giành được điểm, ngoài việc có lợi về điểm số, nếu như thắng Đội tuyển Việt Nam, họ sẽ tạo ra bất ngờ lớn tại giải đấu này.

Đối với Việt Nam, mục tiêu duy nhất là giành được 3 điểm tại trận mở màn. Đây sẽ là khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch, đồng thời cũng trút bỏ gánh nặng tâm lý khi để thua liên tiếp tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam còn nhiều trận đấu quan trọng thời gian tới và việc lấy lại hưng phấn thi đấu là điều hết sức cần thiết vào lúc này.

Trước đó, tại cuộc họp báo trước vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã thừa nhận những áp lực Đội tuyển Việt Nam đang phải đối diện. "Hiện nay, Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Chúng tôi đã trải qua 6 trận đấu và để thua cả 6 trận. Vì vậy, bầu không khí trong đội đang không tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi bước vào AFF Suzuki Cup 2020 với cương vị là đương kim vô địch nên cũng gặp nhiều áp lực. Kết quả là điều không thể nói trước, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất từng trận một".

Chú thích ảnh

 HLV Park Hang-seo chỉ đạo buổi tập. Ảnh: TTXVN phát

Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Lào sẽ gặp nhau trên sân vận động Bishan với sức chứa 6.000 chỗ ngồi. Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, do đang là mùa mưa, các cơn mưa tại Singapore có thể kèm theo sấm, sét. Do vậy, trong trường hợp thi đấu dưới mưa và có hiện tượng sấm sét, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tạm dừng trận đấu cho đến khi đủ điều kiện an toàn mới cho phép tiếp tục thi đấu trở lại.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích