Afghanistan: Một xe buýt chở khách bị các phiến quân có vũ trang bắt cóc

02/01/2021 - 17:56

Giới chức địa phương Afghanistan ngày 2-1 cho biết, các phiến quân có vũ trang đã bắt cóc một chiếc xe buýt chở khách ở tỉnh Herat, phía Tây nước này.

Người đứng đầu quận Rubat-e-Sangi thuộc tỉnh Herat, ông Lal Mohammad Omarzai, cho biết: "Vào khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương), một nhóm có vũ trang đã chặn đường chiếc xe buýt đang chở hàng chục người tại khu vực Childokhtaran khi chiếc xe này đang lưu thông trên quốc lộ thành phố Herat - Turghundi và chúng đã đưa chiếc xe này tới một địa điểm chưa được xác định".

Ông Omarzai cáo buộc các tay súng Taliban thực hiện vụ bắt cóc, nhưng nhóm phiến quân trên chưa đưa ra bình luận nào. Hiện cũng chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ bắt cóc trên.

Ông Omarzai cho biết cảnh sát đang tìm kiếm nhằm giải cứu an toàn các hành khách trên chiếc xe buýt.

Trước đó, ngày 1-1, các nguồn tin sở tại cũng thông báo nhà báo Bismillah Adil Aimaq, người Afghanistan, đã bị ám sát tại tỉnh Ghor thuộc miền Trung Afghanistan. Hãng thông tấn Tolo dẫn lời người phát ngôn chính quyền tỉnh Ghor, ông Mohammad Aref Abir cho biết nhà báo Bismillah Adil Aimaq là người đứng đầu đài phát thanh địa phương Radio Sada-e-Ghor. Đây là phóng viên thứ 4 bị sát hại tại quốc gia Nam Á này trong vòng hai tháng qua.

Theo tổ chức phi chính phủ Phóng viên không biên giới (RSF), Afghanistan là một trong 5 quốc gia nguy hiểm nhất cho nhà báo, bên cạnh Ấn Độ, Iraq, Mexico và Pakistan.

Bất chấp các cuộc đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban, bạo lực vẫn leo thang trong những tháng gần đây. Mục tiêu của các vụ tấn công là các nhà báo, chính trị gia và các nhà hoạt động. Phần lớn các vụ tấn công là do Taliban thực hiện nhằm giành lấy ưu thế trong cuộc đàm phán hòa bình tại Doha (Qatar) từ tháng 9 vừa qua. Các cuộc hòa đàm giữa Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban đang tạm ngừng cho đến tháng 1-2021.

Theo PHƯƠNG HOA (TTXVN)