Ai Cập ký các thỏa thuận năng lượng mới

26/11/2019 - 19:01

Ai Cập mới đây đã ký kết một số thỏa thuận về đầu tư năng lượng trị giá hàng triệu USD nhằm thúc đẩy đầu tư nước ngoài và đáp ứng cho nhu cầu năng lượng trong nước.

Cụ thể, quốc gia Bắc Phi này đã ký một thỏa thuận trị giá 430 triệu USD với Noble Energy, công ty có trụ sở tại Texas, nhằm cung cấp khí thiên nhiên thông qua đường ống của công ty Khí Đông Địa Trung Hải. Ngoài ra, Ai Cập cũng ký một thỏa thuận khác với Noble trong dự án sản xuất các sản phẩm dầu khí hợp tác với Ai Cập Dolphinus Holdings do Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ tài trợ vốn.

Ai Cập cũng đã ký một thỏa thuận với Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu (EBRD) trị giá 201 triệu USD để cải thiện mạng lưới truyền tải điện và xây dựng một nhà máy sản xuất nhựa đường mới cho công ty chế biến dầu Suez trị giá 50 triệu USD.

Tập đoàn Tài chính Thương mại Hồi giáo Quốc tế và Ngân hàng Nhập khẩu Xuất khẩu Châu Phi cũng cung cấp khoản vay trị giá 100 triệu USD đầu tiên trong tổng khoản vay trị giá 500 triệu USD để thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Ai Cập và các quốc gia Châu Phi và Hồi giáo khác.

Theo Petrotimes