Ấn Độ: Nổ nòng pháo xe tăng T-90, một binh sĩ thiệt mạng

02/11/2019 - 18:48

Bộ Quốc phòng Ấn Độ mới đây đã thông báo về một sự cố xảy ra trong quá trình các xe tăng diễn tập tại thao trường Mahajan, nằm gần biên giới với Pakistan khiến một binh sĩ thuộc tổ lái thiệt mạng.



Các xe tăng T-90 của Ấn Độ trong một buổi duyệt binh tại New Delhi hồi năm 2016

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, trong quá trình thực hiện bài tập tấn công bằng hỏa lực, nòng pháo của một xe tăng T-90 đã phát nổ. Vụ nổ đã khiến một binh sĩ thiệt mạng.

Sau khi xảy ra vụ việc, giới chức Ấn Độ đã ngay lập tức thành lập một tổ điều tra với sự góp mặt của đại diện lực lượng xe tăng Ấn Độ và nhà sản xuất xe tăng, nhằm sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố kể trên.

Giới chuyên gia Ấn Độ nghi ngờ rằng, đã có sự xâm nhập của một chất lạ vào thân pháo. Đó có thể là một lượng cát tương đối lớn.

Thực tế, thao trường Mahajan của Ấn Độ nằm trong một khu vực sa mạc cát rộng lớn. Một ngày trước khi cuộc diễn tập bắt đầu, một trận bão cát lớn đã được ghi nhận tại khu vực này.

Được biết, trong vài năm gần đây, Ấn Độ đã ghi nhận một số trường hợp nổ nòng pháo xe tăng.

Tuy nhiên, đến nay, Bộ Quốc phòng Ấn Độ vẫn không công bố những báo cáo chính thức về nguyên nhân của các sự cố trước đó.

Theo PetroTimes