An Giang: 16 trường hợp F1 tiếp xúc ca bệnh âm tính với virus SARS-CoV-2

20/06/2021 - 11:00

 - Sáng 20-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, liên quan trường hợp bệnh nhân T.V.T. dương tính với virus SARS-CoV-2 ( hiện đang quản lý tại khu cách ly tập trung thị trấn An Phú, tỉnh An Giang), 16 trường hợp F1 tiếp xúc gần đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, trên địa bàn huyện An Phú ghi nhận 1 trường hợp ông T.V.T. (sinh năm 1992, ngụ ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện An Phú) nghi nhiễm SARS-CoV-2  và địa phương đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. 

Cụ thể, khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 17-6, ông T. nhập cảnh trái phép từ Campuchia về địa bàn xã Phú Hữu, được người dân phát hiện, trình báo chính quyền địa phương. 

Sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Phú Hữu xác minh thông tin và đưa ông T. đi cách ly tập trung tại Khu cách ly thị trấn An Phú lúc 24 giờ cùng ngày. Tại đây, ông T. đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang và cho ra kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 19-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện An Phú cho biết, đã truy vết được 16 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ông T. đưa đi cách ly tập trung và khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người này để thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

 

HẠNH CHÂU