An Giang: Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

23/07/2020 - 16:21

 - Chiều 23-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy An Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2020; triển khai Kế hoạch số 36-KH/UBKTTU của UBKT Tỉnh ủy về việc xét khen thưởng ngành kiểm tra Đảng tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2015-2020.

6 tháng đầu năm 2020, cấp ủy và UBKT các cấp đã chủ động, bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác kiểm tra, giám sát, tập trung việc rà soát nhân sự và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đúng quy trình, quy định.

Việc xem xét thi hành kỷ luật và tham mưu giúp Cấp ủy thi hành kỷ luật đúng quy trình, phương châm, nguyên tắc và thủ tục, thẩm quyền. Việc kiểm tra tài chính thu, chi ngân sách được thực hiện theo quy định; giải quyết hiệu quả một số vụ việc phát sinh, nổi cộm được nội bộ và nhân dân quan tâm. Cấp ủy, UBKT các cấp xử lý những tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm với tinh thần kỷ luật của Đảng nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

HẠNH CHÂU