Bạn có đang sạc smartphone sai cách?

09/02/2022 - 08:18

Sạc điện thoại trước khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều người, nhưng dành 8 tiếng để sạc qua đêm không phải là một điều lý tưởng.

Dành một phần ba thời gian trong ngày trong ngày để sạc điện thoại không phải là một điều nên được khuyến khích, đặc biệt là khi giờ đây các thiết bị có thể được sạc đầy trong vài giờ. Khi sử dụng bộ sạc nhanh trên các thiết bị cao cấp, bạn chỉ cần 30 phút để sạc 50% pin. 

Bạn có đang sạc smartphone sai cách?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sạc đầy 100% có thể làm hỏng và giảm tuổi thọ của pin. Một nguyên tắc chung là điện thoại chỉ nên sạc đến 80% và dừng lại, 

Apple có tính năng Sạc pin tối ưu hóa, iPhone chỉ sạc đầy ở mức 80%, sau đó sạc đầy 100% vào buổi sáng hôm sau. Nhưng iPhone được cắm nguồn suốt đêm khiến máy có thể bị nóng.  

Thậm chí, đã có một vài trường hợp smartphone cháy nổ khi được sạc trong một thời gian dài. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng không có nghĩa là không thể. 

Thay vì sạc điện thoại vào ban đêm, hãy sạc chúng vào ban ngày. Sạc 30-45 phút vào buổi sáng sau khi thức dậy và bổ sung một lần sạc khác vào khoảng giữa buổi chiều trong 30 phút nếu cần. Sạc hai lần trong ngày có thể sẽ tốt hơn là chỉ sạc một lần vào ban đêm. Nếu phải dành nhiều thời gian trên ô tô hoặc đi ra ngoài nên sử dụng bộ sạc trên xe hoặc mang theo sạc dự phòng.

Nhiệt độ cao cũng có thể làm giảm tuổi thọ pin. Bạn nên tìm cách để giữ điện thoại luôn mát, chẳng hạn như tắt nguồn nếu chúng bắt đầu quá nóng do sử dụng nhiều trong thời gian dài. Hãy giữ smartphone ở nơi thông thoáng, thậm chí nên cân nhắc tháo ốp lưng khi đang sạc để tránh lượng nhiệt từ máy tỏa ra từ máy sẽ không thoát ra được. Đặc biệt, không vừa sạc vừa dùng như xem video hoặc chơi game vì có thể làm gián đoạn chu kỳ sạc và giảm tuổi thọ pin.

Theo HƯƠNG DUNG (Vietnamnet)