Bắt hai đối tượng rải tờ rơi quảng cáo về “tín dụng đen”

24/02/2021 - 19:03

Ngày 24-2, Công an phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang hai đối tượng từ TP Hà Nội vào TP Buôn Ma Thuột đang có hành vi rải hàng nghìn tờ rơi quảng cáo cho hoạt động “tín dụng đen”.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Hoan và Ngô Đức Thông được đưa về Công an phường Ea Tam để xử lý

Hai đối tượng bị phát hiện bắt quả tang gồm: Nguyễn Văn Hoan 31 tuổi và Ngô Đức Thông 23 tuổi, cùng trú tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Theo kết quả điều tra ban đầu, qua mạng xã hội Facebook, Thông quen biết với một người tên Hiếu (chưa rõ nhân thân lai lịch) ở Đắk Lắk. Sau đó, Thông rủ Hoan vào TP Buôn Ma Thuột để gặp Hiếu. Tại đây, Hiếu đã thuê phòng trọ cho hai người ở số 74 đường Lý Chiến Thắng, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, rồi hằng ngày, Hiếu thuê Hoan và Thông đi rải những tờ rơi quảng cáo cho vay tiền trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột. Trên mỗi tờ rơi đều in sẵn nội dung: “Hỗ trợ tài chính trả góp theo ngày - Thủ tục đơn giản - Giải ngân nhanh - Giới thiệu có hoa hồng - Chỉ cần sổ hộ khẩu và CMND bản gốc”. Mỗi ngày, hai đối tượng này đi rải tờ rơi từ 4 đến 5 giờ sáng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Chỉ trong hai buổi sáng gần đây, các đối tượng này đã rải hơn 2.000 tờ rơi quảng cáo cho vay tiền. Sau khi rải xong, mỗi người được Hiếu trả tiền công 100 nghìn đồng…

Hiện vụ việc đang được Công an phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo NGUYỄN CÔNG LÝ (Báo Nhân Dân)