Bạc Liêu: Xã Ninh Thạnh Lợi đạt chuẩn nông thôn mới

01/10/2019 - 08:57

Chiều 30-9-2019, tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu, UBND xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Ninh Thạnh Lợi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, MTTQ, đoàn thể cấp tỉnh đã đến dự cùng với địa phương.

A A

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trao bằng công nhận và tặng hoa cho xã Ninh Thạnh Lợi. 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương tham quan nhà trưng bày khu căn cứ Cái Chanh nhân dịp Ninh Thạnh Lợi được công nhận xã nông thôn mới. 

Xã Ninh Thạnh Lợi là vùng đất cách mạng, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Dù xuất phát điểm về kinh tế - xã hội vô cùng khó khăn nhưng với tinh thần nỗ lực vươn lên của toàn Đảng bộ và nhân dân xã Ninh Thạnh Lợi, đến nay xã đã có điều kiện cơ sở vật chất khá tốt, hệ thống giao thông, thủy lợi - thủy nông nội đồng được đầu tư tương đối hoàn chỉnh. Nhiều mô hình phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo được nhân rộng, phát huy hiệu quả. Người dân đã tiếp cận cơ bản đầy đủ các dịch vụ y tế, giáo dục công. Môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp, an ninh trật tự luôn được giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã nâng lên rõ rệt. Cụ thể: thu nhập bình quân đầu người đạt gần 46 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,74%; số người trong độ tuổi lao động có việc làm đạt 99,98%; nhà ở đạt chuẩn 3 cứng chiếm gần 85%, không còn nhà tạm, dột nát; toàn xã có 2.658 hộ dùng điện, đạt tỷ lệ 98,19%; 100%  ấp có nhà văn hóa, nơi sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phục vụ cộng đồng…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Ninh Thạnh Lợi đạt chuẩn nông thôn mới. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Thành Trung khẳng định: Ninh Thạnh Lợi trở thành xã thứ tám của huyện Hồng Dân đạt chuẩn nông thôn mới, góp phần cho huyện Hồng Dân có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và qua đó giúp tỉnh Bạc Liêu đến thời điểm này chính thức “cán mốc” chỉ tiêu năm 2019 đạt 25 xã nông thôn mới. Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là nhân dân xã Ninh Thạnh Lợi nói riêng và huyện Hồng Dân nói chung; cũng như sự chung sức, ủng hộ, đóng góp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân để Hồng Dân đạt được thành công như hôm nay.

Quang cảnh lễ công nhận xã Ninh Thạnh Lợi đạt chuẩn nông thôn. 

Bên cạnh niềm vui của xã đạt chuẩn nông thôn mới, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý chính quyền và nhân dân xã Ninh Thạnh Lợi cần tiếp tục kiện toàn, củng cố, xây dựng bộ máy chính quyền cơ sở thật sự trong sạch, vững mạnh, đủ năng lực, đoàn kết, phát huy tốt dân chủ ở cơ sở… để phục vụ nhân dân. Tập trung phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn để nâng cao thu nhập của nhân dân, tạo điều kiện và hỗ trợ thúc đẩy phát triển các hình thức hợp tác sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã… Tiếp tục đẩy mạnh phát triển giáo dục - đào tạo; đồng thời chú trọng các giá trị văn hóa truyền thống gắn với xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới; nâng cấp, phát triển cả về quy mô và chất lượng dịch vụ y tế tuyến cơ sở; đẩy mạnh thực hiện việc xây dựng cảnh quang, môi trường nông thôn…

Lộ nông thôn mới xã Ninh Thạnh Lợi. Ảnh: M.Đ

Dịp này, có 47 cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Theo Báo Bạc Liêu