Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Hậu Giang

27/01/2023 - 18:18

Năm 2022, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã phản ánh kịp thời, đầy đủ, sinh động những diễn biến trên mọi lĩnh vực đời sống của người dân Hậu Giang. Qua đó, trở thành cầu nối giữa người dân với chính quyền, cũng như góp phần quảng bá, đưa hình ảnh của Hậu Giang vươn xa hơn.

A A

Nhà báo Quang Minh Nhật, Báo Thanh Niên, kỳ vọng tỉnh sẽ có nhiều đột phá về giao thông trong năm mới.

Thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông cho thấy, năm 2022, Hậu Giang nhận được sự quan tâm của 187 cơ quan báo, đài và trang thông tin điện tử, tăng 43 đơn vị so với năm trước. Có hơn 2.450 sản phẩm tin, bài, của các cơ quan báo chí, với tỷ lệ tin tích cực chiếm đến 64%.

Trong đó, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tập trung phản ánh khá đầy đủ, sinh động, kịp thời các diễn biến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn, đáp ứng được nhu cầu đọc và tìm hiểu thông tin của người dân.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đã chủ động, tích cực tuyên truyền, định hướng thông tin về những sự việc gây bức xúc trong dư luận; đặc biệt thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Tuần lễ chuyển đổi số và Giải chạy “Vietcombank Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022”; các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo của các ngành, các cấp, việc xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực,...

Tại buổi giao ban báo chí quý IV/2022 vừa qua, nhiều phóng viên, đại diện cơ quan báo chí đã cùng góp ý, hiến kế và mong muốn lãnh đạo tỉnh thông tin rõ hơn về những định hướng của tỉnh, để đưa Hậu Giang vươn lên mạnh mẽ hơn trong năm mới.

Theo nhà báo Quang Minh Nhật, Báo Thanh Niên, năm 2022, Hậu Giang đã có thành tích tăng trưởng kinh tế ấn tượng với kết quả dẫn đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long, từ đó kỳ vọng năm 2023 và các năm tiếp theo Hậu Giang sẽ có những bước nhảy vọt hơn nữa. Tuy nhiên, cũng theo ông Nhật, Hậu Giang còn gặp nhiều thách thức khó khăn, đặc biệt là vấn đề về giao thông cần cố gắng tháo gỡ, để tạo động lực phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Còn với nhà báo Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng đại diện Báo Tiền Phong tại đồng bằng sông Cửu Long, năm 2022, Hậu Giang tăng trưởng gần 14% thì năm 2023 tỉnh đã đặt ra mức tăng 10%, lãnh đạo tỉnh cũng nhìn nhận những khó khăn và các cơ quan báo chí cũng rất quan tâm đến các giải pháp để tỉnh có thể tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững trong tương lai.

Giải trình vấn đề các nhà báo đặt ra, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cho rằng Hậu Giang nằm ở trung tâm Nam sông Hậu và giáp ranh với thành phố Cần Thơ, về vị trí địa lý tỉnh có rất nhiều lợi thế. Cùng với đó, đến năm 2025 sẽ có hai tuyến cao tốc là Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hình thành, cả hai tuyến đều sẽ đi qua Hậu Giang, giao nhau tại huyện Phụng Hiệp, đây sẽ là tiềm năng lớn trong phát triển của tỉnh.

Về mục tiêu tăng trưởng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, năm 2023, Hậu Giang đề ra mục tiêu tăng trưởng 10% trên nền hơn 13% năm 2022 là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, tỉnh cũng đã xác định sẽ triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó thực hiện hóa Nghị quyết 4 trụ cột bao gồm công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Đồng thời, tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng, tạo đất sạch cho nhà đầu tư như chỉ đạo của Chính phủ là phải “dọn tổ đón đại bàng”.

Đối với hoạt động của các cơ quan báo chí, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực, tình cảm của đội ngũ nhà báo dành cho Hậu Giang trong năm qua. Công tác tuyên truyền đa dạng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin đã trở thành cầu nối giúp tỉnh triển khai hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch hành động.

Bước sang năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành và tuyên truyền các chủ trương, định hướng, chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch phát triển của tỉnh. Đặc biệt là về chương trình hành động, Nghị quyết phát triển “4 trụ cột” cũng như nghị quyết về phát triển nguồn nhân lực của Hậu Giang.

Ông Nghiêm Xuân Thành cũng đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, góp phần cùng cả hệ thống chính trị cũng như người dân phấn đấu đưa Hậu Giang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước. Đồng thời, giúp quảng bá về tiềm năng, cơ hội, thế mạnh, lợi thế thu hút đầu tư và phát triển tỉnh Hậu Giang, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện các thể chế, cùng tâm thế sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư của tỉnh.

Theo Báo Hậu Giang