Bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump nối lại chiến dịch tranh cử tại nhiều bang

13/10/2020 - 07:25

Dự kiến, Tổng thống Trump cùng êkíp của mình sẽ lần lượt tới các bang Pennsylvania, Iowa và North Carolina trong các ngày tiếp theo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại Nhà Trắng ở Washington, DC ngày 10/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ nối lại chiến dịch vận động tranh cử tại bang Floria vào ngày 12-10 (theo giờ Mỹ), bắt đầu cuộc đua nước rút 3 tuần trước giờ G - ngày 3-11.

Dự kiến, Tổng thống Trump cùng êkíp của mình sẽ lần lượt tới các bang Pennsylvania, Iowa và North Carolina trong các ngày tiếp theo.

Sự kiện diễn ra tại một sân bay ở Sanford của bang trên sẽ là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi chiến dịch này bị gián đoạn hôm 2-10, thời điểm ông thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp COVID-19.

Tuy nhiên, sau ba ngày điều trị tại bệnh viện và trở về Nhà Trắng, ngày 11-10, Tổng thống Trump tuyên bố ông đã hoàn toàn bình phục, không còn khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh mặc dù chưa trực tiếp thông báo kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện ứng cử viên của đảng Cộng hòa 74 tuổi cùng êkíp vận động tranh cử cử mình đang tìm cách thay đổi động lực trong cuộc đua.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc nói chung và tại một số bang nói riêng, ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden - đang tạm dẫn trước tổng thống đương nhiệm.

Trong khi đó, theo kế hoạch, cựu Phó Tổng thống Biden sẽ đến bang Ohio trong ngày 12-10, nơi ông Trump đã chiến thắng trong cuộc đua năm 2016. Đây là chuyến vận động thứ hai của ông Biden trong chiến dịch vận động kéo dài nhiều tuần tại bang ông từng cho rằng "trong tầm với" này.

Trước đó, Nhà Trắng và ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump vẫn chủ trương nối lại cuộc tranh luận thứ hai giữa ông và đối thủ Joe Biden vào ngày 15-10 tới theo hình thức trực tiếp.

Phó Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Brian Morgenstern nêu rõ: "Tổng thống (Donald Trump) đã sẵn sàng tranh luận và các bác sĩ đã cho phép ông ấy tham gia các sự kiện cộng đồng."

Theo quan chức này, các bác sĩ đã thông báo rằng Tổng thống Trump không còn nguy cơ lây nhiễm nữa, do đó "sẽ rất tốt nếu cuộc tranh luận lần hai được tổ chức trở lại theo đúng lịch trình."

Tuyên bố được đưa ra sau khi Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) ngày 9-10 cho biết cơ quan này đã hủy buổi tranh luận ngày 15/10 giữa hai ứng viên tranh cử tổng thống ở Miami, bang Florida, thay vào đó chuyển sang chuẩn bị cho cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10 tại Nashville, bang Tennessee.

CPD đưa ra quyết định này sau khi Tổng thống Trump tuyên bố không tham dự cuộc tranh luận theo hình thức trực tuyến.

Theo PHƯƠNG HOA (TTXVN)