Bill Gates vượt Jeff trở lại vị trí là người giàu nhất thế giới

18/11/2019 - 09:09

Tỷ phú từ thiện và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã lấy lại vị thế là người giàu nhất thế giới lần đầu tiên sau hai năm thuộc về Jeff Bezos.

Theo Bloomberg đưa tin, tỷ phú "từ thiện" và đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates mới đây đã lấy lại được vị trí giàu nhất thế giới lần đầu tiên sau hai năm từ người Giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos.

Bloomberg Billionaire Index đã cập nhật theo dõi sự giàu có của 500 người giàu nhất được ngay sau khi thị trường Mỹ đóng cửa và Gates đã nhanh chóng lấy lại thế thượng phong vào tháng trước khi Amazon công bố lợi nhuận giảm cũng như cổ phiếu của công ty, theo Bloomberg.

Tỷ phú Bill Gates (Ảnh: AP).

Sự gia tăng của Gates trong bảng xếp hạng có thể đã được giúp đỡ một phần bởi "Lầu Năm Góc - Pentagon" do bản hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD với Microsoft thay vì Amazon. Các thỏa thuận ngày 25/10 đã tạo ra sự biến động lớn của cổ phiếu Microsoft, trong khi cổ phiếu của Amazon giảm mạnh khoảng 2% sau khi công bố.

Mặc dù ông chỉ sở hữu khoảng 1% cổ phần của Microsoft, nhưng như Business Insider đã báo cáo vào đầu năm nay: "1% đó được ước tính trị giá khoảng 7,3 tỷ USD".

Sự thúc đẩy của thị trường chứng khoán đã làm tăng giá trị tài sản ròng của Gates lên 110 tỷ USD và Bezos ở mức thấp hơn với 108,7 tỷ USD.

Tài sản của Bezos cũng bị ảnh hưởng sau khi ly hôn với MacKenzie Bezos, - người đã nhận được một phần tư cổ phần Amazon của họ. Bloomberg cũng lưu ý rằng Gates có thể có giá trị ròng cao hơn nếu ông không quyên góp hơn 35 tỷ USD kể từ năm 1994 thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates.

Theo HIẾU NGUYỄN (VOV)