Bộ Chính trị Trung Quốc: Vẫn chưa tới thời điểm đỉnh dịch COVID-19

22/02/2020 - 09:25

Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khẳng định thời điểm đỉnh dịch COVID-19 vẫn chưa tới và tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán.


Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 18-2-2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 21/2, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành cuộc họp thảo luận về các biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như nhiệm vụ đảm bảo kiểm soát dịch bệnh gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp này.

Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đặc biệt nhấn mạnh tới tầm quan trọng của khống chế dịch bệnh COVID-19, xác định ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay.

Kết luận đưa ra tại cuộc họp nêu rõ Trung Quốc đã nhận được sự ủng hộ to lớn của cộng đồng quốc tế trong nỗ lực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh.

Theo đánh giá của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, nước này bước đầu đã khống chế tình trạng lây nhiễm COVID-19, viện dẫn các số liệu ghi nhận số ca nhiễm mới và nghi nhiễm mới giảm trên khắp cả nước, trong khi số bệnh nhân được chữa khỏi tăng cao.

Tuy nhiên, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khẳng định thời điểm đỉnh dịch vẫn chưa tới và tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán của tỉnh này.

Cuộc họp đã yêu cầu chính quyền tỉnh Hồ Bắc và Vũ Hán tiếp tục các biện pháp kiên quyết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, tăng tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh, tăng cường hỗ trợ nhân viên y tế, phối hợp đồng bộ với các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại Bắc Kinh.

Ngoài ra, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng nhấn mạnh đền tiềm lực kinh tế của nước này bất chấp những tác động đáng kể của dịch bệnh hiện nay.

Các ủy viên yêu cầu thiết lập một trật tự kinh tế và xã hội tương đồng với kiểm soát dịch bệnh và đẩy nhanh tốc độ khôi phục hoạt động sản xuất một cách có trật tự./.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)