Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng mắc COVID-19

27/03/2020 - 20:42

Truyền thông Anh đưa tin, ngày 27-3, Bộ trưởng Y tế nước này Matt Hancock cũng đã dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock. Ảnh: Sky News

Thông tin này được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo ông dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp COVID-19. 

Bộ trưởng Hancock viết trên trang mạng cá nhân: "Theo lời khuyên của đội ngũ y tế, tôi đã xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và kết quả dương tính. Rất may các triệu chứng của tôi khá nhẹ và tôi đang tự cách ly và làm việc tại nhà".

Hãng tin Reuters dẫn thông tin trên mạng xã hội cá nhân của Thủ tướng Johnson cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo nguồn tin này, Thủ tướng Johnson viết trên trang mạng Twitter: "Tôi có các triệu chứng của virus SARS-CoV-2, như sốt và đau họng... Lúc này, tôi sẽ tự cách ly, song qua cầu truyền hình, vẫn tiếp tục chỉ đạo chính phủ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19".

Nhà lãnh đạo Anh sau đó đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trang trang chủ, Chính phủ Anh đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết Thủ tướng Johnson đang tự cách ly tại Văn phòng Thủ tướng ở Số 10 phố Downing.

Trước đó, Thái tử Charles của Anh cũng được xác định đã mắc bệnh COVID-19.

Tính tới chiều 27-3 (theo giờ Việt Nam), Anh đã ghi nhận 11.658 ca mắc COVID-19, trong đó có 578 người tử vong.

Theo THANH TUẤN (Báo Tin tức)