Bóng đá An Giang sẵn sàng mùa giải mới

06/03/2020 - 04:45

 - Hiện tại, đội tuyển bóng đá An Giang gần như đã ổn định lực lượng và tích cực tập luyện nhằm định hình lối chơi, sẵn sàng “chinh chiến” tại mùa giải hạng nhất quốc gia năm 2020. Dù thi đấu thành công ở mùa giải trước, nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay…

HLV trưởng đội tuyển bóng đá An Giang Trịnh Văn Hậu cho biết, mùa giải vừa qua, dù chỉ là tân binh nhưng với lối chơi cống hiến, nỗ lực trong thi đấu của các cầu thủ, đặc biệt là sự đồng hành ủng hộ từ người hâm mộ, các cầu thủ trẻ An Giang đạt thành tích rất tốt, xếp hạng 4 chung cuộc và đoạt giải phong cách.

Kết quả trên đã tạo động lực để toàn đội tiếp tục nỗ lực hướng đến thành tích tốt nhất ở mùa giải năm nay. Ngay sau kết thúc mùa giải vừa qua, HLV Trịnh Văn Hậu cùng các cộng sự đã họp để đánh giá những mặt được, chưa được và có những giải pháp chuẩn bị cho mùa giải mới. Đồng thời, tiến hành rà soát, loại những cầu thủ không còn phù hợp và tuyển chọn, bổ sung lực lượng để có sự chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới.

Giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2020 có 12 đội bóng tham dự, gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Bình Phước, Huế, Đăk Lăk, Đồng Tháp, Long An, Sanna Khánh Hòa, Phố Hiến, Xi-măng Fico Tây Ninh, Xổ số Kiến thiết Cần Thơ.

Các đội sẽ tranh 1,5 suất thăng hạng V-League và có 1 suất xuống hạng nhì. Với những cái tên đầy tham vọng như: Sanna Khánh Hòa, Phố Hiến, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu… chắc chắn giúp giải đấu quan trọng thứ 2 trong hệ thống các sân chơi chuyên nghiệp thêm sôi động, quyết liệt.

Các cầu thủ An Giang tích cực tập luyện

“Giải hạng nhất năm nay sẽ là cuộc tranh tài khó khăn, khi các đội đều có sự chuẩn bị rất tốt cả về chuyên môn và lực lượng. Ý thức được khó khăn cần phải vượt qua, ban huấn luyện và các cầu thủ tích cực tập luyện và thi đấu, với quyết tâm cao nhất” - HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ.

Đội tuyển bóng đá An Giang dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Văn Hậu tham dự mùa giải mới có sự xáo trộn khá nhiều về lực lượng. Đội bóng đã chia tay cầu thủ trụ cột mùa giải vừa qua, như: Ngô Hồng Phước, Thanh Nam, Đình Kha, Ngọc Tuấn, Duy Phương.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội bóng nhưng đã kịp thời bổ sung những cầu thủ khá chất lượng, như: Sĩ Tú, Đình Lâm, Tấn Tài, Kim Long…

HLV Trịnh Văn Hậu cho biết: “Chúng tôi rất vui khi những cầu thủ trụ cột của đội, như: Trọng Hiếu, Văn Công, Thanh Sang, Gia Nam đều khỏe mạnh và duy trì sự tập trung cao độ trong tập luyện. Trong khi đó, sau thời gian tập luyện và thi đấu giao hữu, các cầu thủ mới cũng cho thấy sự nỗ lực hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội”.

Tham dự mùa giải năm nay, đội tuyển bóng đá An Giang tiếp tục đặt mục tiêu trụ hạng. Với dàn cầu thủ trẻ, đoàn kết và giàu lòng nhiệt huyết, các cầu thủ “xứ lúa” sẽ thi đấu hết mình để không phụ lòng người hâm mộ, hướng đến thành tích tốt nhất. Để đạt đIều đó, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu sẽ phải cố gắng thi đấu tốt từng trận một, để tự quyết định “số phận” của mình.

Đối thủ đầu tiên của các học trò HLV Trịnh Văn Hậu ở mùa giải mới là Xi-măng Fico Tây Ninh. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 16-3. Tiếp đón đối thủ vừa sức trên sân nhà sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ An Giang giành kết quả thuận lợi, “làm vốn” cho những trận đấu tiếp theo…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU