Bóng đá An Giang sẵn sàng vượt qua thách thức

22/05/2020 - 03:58

 - Sau thời gian nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, đội tuyển bóng đá An Giang đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho ngày "tái khởi tranh" Giải hạng nhất quốc gia LS 2020 vào đầu tháng 6, khởi đầu là vòng 1 Cúp quốc gia 2020 gặp Long An vào ngày 24-5. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu ra quân này sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu bước vào mùa giải mới tràn đầy sự tự tin và hưng phấn...

Sở dĩ nói Giải hạng nhất quốc gia LS 2020 sắp "tái khởi tranh", bởi giải đấu này lẽ ra đã khai màn vào giữa tháng 3, thậm chí các đội bóng đã sẵn sàng cho trận khai mạc, nhưng sau đó phải tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc, đã tạo điều kiện cho các giải bóng đá chuyên nghiệp được thi đấu trở lại.

Đội tuyển bóng đá An Giang đã hội quân vào ngày 27-4 sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. An Giang cũng như các đội bóng khác đều phải đối mặt với vấn đề thể lực của cầu thủ do thời gian nghỉ kéo dài.

Do đó, ngay khi hội quân, HLV Trịnh Văn Hậu đã cho các cầu thủ tập những bài tập rèn luyện thể lực, giải phóng sức ì. Sau gần 1 tháng tập luyện tích cực, các cầu thủ dần lấy lại cảm giác bóng, nâng cao thể lực, chuẩn bị tốt nhất chờ ngày các giải đấu chính thức khởi tranh.

“Mặc dù vẫn tập duy trì thể lực, nhưng thời gian nghỉ khá lâu, nên những ngày đầu hội quân ra sân tập cảm thấy các bài tập khá nặng. Tuy nhiên, ý thức được mùa giải mới sẽ vô cùng khó khăn, nên toàn đội rất cố gắng, nỗ lực tập luyện, để đảm bảo thể lực trong suốt mùa giải” - đội trưởng Trần Trọng Hiếu chia sẻ.

Các cầu thủ An Giang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới

Thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu sẽ có trận tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ Long An ở vòng 1 Cúp quốc gia 2020 trên sân vận động An Giang vào ngày 24-5. Ở mùa giải năm nay, cả An Giang và Long An đều có điểm chung là sự xáo trộn về lực lượng, khi chia tay một số trụ cột và đôn lên nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính "lò" đào tạo của mình.

Xét về lực lượng, đội Long An gồm các cầu thủ trẻ và nhiều cầu thủ đội hạng nhì Long An đôn lên. Hai cái tên được đánh giá chất lượng nhất của Long An ở mùa giải vừa qua là Huỳnh Tấn Tài và Nguyễn Tài Lộc đã đến với các đội của V.League. Trong khi đó, những cái tên được coi là tân binh, như: Nguyễn Văn Nhuần, Duy Thắng, Phương Tâm, Hoàng Hải, Hoài Nam… chỉ ghi dấu ấn ở một số thời khắc nhất định trong quá khứ.

Mặc dù chia tay khá nhiều cầu thủ trụ cột mùa giải vừa qua, như: Ngô Hồng Phước, Thanh Nam, Đình Kha, Ngọc Tuấn, Duy Phương… đội bóng đá An Giang đã kịp thời bổ sung những cầu thủ khá chất lượng, như: Sĩ Tú, Đình Lâm, Tấn Tài, Kim Long… Qua quá trình tập luyện chuẩn bị mùa giải mới, các cầu thủ vừa mới gia nhập và các cầu thủ trẻ do chính An Giang đào tạo cùng với những trụ cột, như: Trọng Hiếu, Văn Công, Thanh Sang, Gia Nam… hòa nhập nhanh với lối chơi toàn đội. Đó là tín hiệu rất đáng mừng khi mùa giải mới sắp khởi tranh.

Với lực lượng hiện tại, An Giang và Long An khá cân tài, cân sức. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà, lại nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên cùng với sự khát khao, nhiệt huyết của các cầu thủ, Trọng Hiếu cùng đồng đội hứa hẹn sẽ có trận mở màn đẹp mắt. Nếu giành chiến thắng, sẽ là màn "chạy đà" hoàn hảo cho mùa giải đầy khó khăn phía trước.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU