Boxing An Giang phát triển đúng hướng

03/10/2019 - 07:46

 - Kết thúc Giải vô địch boxing toàn quốc năm 2019, đội tuyển boxing tỉnh thi đấu khá thành công, đoạt hạng nhì toàn đoàn nội dung nữ, với 1 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ). Kết quả trên từng bước thể hiện sự phát triển đúng hướng của bộ môn trên con đường trở thành thế lực mới trong làng boxing toàn quốc.

A A

Giải vô địch boxing toàn quốc năm 2019 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút 155 vận động viên (VĐV) đến từ 28 tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước tham gia tranh tài 22 hạng cân. Kết thúc giải, ở nội dung nữ, TP. Hà Nội giữ vững ngôi đầu, với 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ; An Giang hạng nhì toàn đoàn, với 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ; chủ nhà TP. Hồ Chí Minh hạng ba toàn đoàn, với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Trong khi đó, ở nội dung nam, đơn vị Bắc Ninh đã giành hạng nhất toàn đoàn, với 3 HCV, 1 HCB; Hà Nội hạng nhì toàn đoàn, với 2 HCV; Quân đội hạng ba toàn đoàn, với 1 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ. Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn boxing tỉnh Đỗ Thị Thu An cho biết, giải vô địch quốc gia là giải đấu lớn nhất trong năm và có sự hạn chế về độ tuổi thi đấu. Ngoài ra, giải năm nay được xem là đợt “sát hạch” để tuyển chọn các VĐV tốt nhất tham dự SEA Games 30 nên quy tụ rất đông các VĐV mạnh. Các địa phương có thế mạnh boxing, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội… đều cử VĐV ưu tú nhất tham dự giải.

Đội tuyển boxing tỉnh thi đấu khá thành công tại giải vô địch toàn quốc

Đội tuyển boxing tỉnh tham gia giải, với 6 VĐV thi đấu 5 hạng cân nữ và 1 hạng cân nam. Với sự chuẩn bị chu đáo, nỗ lực của từng VĐV, đội tuyển boxing tỉnh thi đấu khá thành công, xếp hạng nhì toàn đoàn nội dung nữ. VĐV Lê Thị Bích Liên đã thi đấu xuất sắc đoạt HCV duy nhất cho boxing tỉnh ở hạng cân 45kg nữ. Trong khi đó, VĐV Võ Thị Kim Ánh đã để tụt HCV đầy tiếc nuối trước đối thủ đến từ đơn vị Quân đội. Các VĐV Nguyễn Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Kim Sang, Lương Thị Ngoan thi đấu đầy cố gắng để mang về HCĐ. “Giải năm nay có chất lượng chuyên môn vượt trội so với những năm trước. Các đoàn đã có sự tập luyện kỹ lưỡng và tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham dự giải, việc tranh chấp huy chương diễn ra rất kịch tính qua từng trận đấu. Đoạt hạng nhì toàn đoàn nữ là một kết quả thành công của bộ môn boxing tỉnh. Qua giải, giúp các địa phương đánh giá quá trình tuyển chọn và đào tạo VĐV. Đồng thời, giúp các nhà chuyên môn lựa chọn những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng, rèn luyện phục vụ cho giải đấu quan trọng trong thời gian tới, nhất là SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm” - HLV Đỗ Thị Thu An chia sẻ.

Những năm qua, bộ môn boxing tỉnh luôn nỗ lực trong khâu đào tạo, bồi dưỡng VĐV trẻ. Bộ môn thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu giao hữu cọ xát ở nhiều nơi, để tạo điều kiện cho các VĐV học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, thành tích của bộ môn những năm qua không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều thành tích cho ngành thể thao tỉnh nhà. Hiện tại, bộ môn boxing tỉnh có 36 VĐV ở 3 tuyến tham gia luyện tập ở nhiều hạng cân khác nhau. Do được sàng lọc khá kỹ từ khâu tuyển chọn nên các VĐV đều có trình độ chuyên môn tốt và hầu hết các VĐV có tuổi đời còn rất trẻ.

HLV Đỗ Thị Thu An cho biết, thời gian tới, bên cạnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các VĐV trẻ, năng khiếu học văn hóa, bộ môn sẽ tập trung bồi dưỡng, huấn luyện. Đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV tập huấn, thi đấu giao hữu cọ xát ở nhiều nơi, để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, giúp các em đạt thành tích cao trong thi đấu…

 

TRUNG HIẾU