Các bộ trưởng y tế G-20 thảo luận cách chống lại đại dịch Covid-19

20/04/2020 - 14:42

Hôm 19-4, bộ trưởng y tế nhóm "G-20" do Saudi Arabia làm chủ tịch thảo luận trực tuyến về các cách chung trong chống dịch Covid-19.

Cuộc họp đã thảo luận về tăng cường phối hợp chung, tăng hiệu quả của các hệ thống y tế và sẵn sàng các biện pháp bổ sung để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

G-20 thảo luận chống dịch Covid-19. Ảnh: RT.

Các bộ trưởng nhấn mạnh sức khỏe và sự an toàn của người dân là mục tiêu của mọi quyết định. Tuyên bố thống nhất chia sẻ kinh nghiệm quốc gia cũng như nâng cao mức độ hiệu quả của các hệ thống y tế toàn cầu bằng cách chia sẻ kiến thức và khả năng ứng phó. Các nước G-20 rất quan tâm tới những rủi ro đối với các nước đang phát triển và các nước kém phát triển do đại dịch Covid-19.

Các bộ trưởng y tế G-20 khẳng định cần các biện pháp bổ sung để nâng cao mức độ phòng chống đại dịch cũng như sử dụng các giải pháp kỹ thuật số trong đại dịch hiện tại và đại dịch trong tương lai với việc tập trung vào sự an toàn của bệnh nhân và nâng cao giá trị trong hệ thống y tế. G-20 sẵn sàng thực hiện bất kỳ biện pháp bổ sung nào có thể giúp ngăn chặn đại dịch.

Theo NGỌC THẠCH (VOV)