Các cuộc xung đột sắc tộc ở Guinea làm hơn 50 người thương vong

28/12/2020 - 14:54

Ông Kaba Conde, giám đốc bệnh viện địa phương, cho biết không xác định được danh tính phần lớn những người thiệt mạng do các vết thương nghiêm trọng từ dao rựa, dùi cui và đá.

Bạo lực giữa các cộng đồng dân cư là tình trạng phổ biến tại khu vực miền Nam Guinea. (Nguồn: Worldatlas)

Ngày 27-12, nhà chức trách Guinea cho biết các cuộc xung đột trong hai ngày qua tại thị trấn Macenta, miền Đông Nam nước này, đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Lực lượng cảnh sát tại các thị trấn xung quanh đã nỗ lực ngăn chặn xung đột, nhiều cảnh sát đã bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Các nhân chứng cho biết nhiều người dân đã chạy vào rừng xung quanh thị trấn để lánh nạn.

Ông Kaba Conde, giám đốc bệnh viện địa phương, cho biết không xác định được danh tính phần lớn những người thiệt mạng do các vết thương nghiêm trọng từ dao rựa, dùi cui và đá. Theo ông Conde, hai bên còn sử dụng cả súng săn.

Xung đột nổ ra ngày 26-12 giữa cộng đồng Tomas Mania chủ yếu theo đạo Hồi và cộng đồng Tomas theo thuyết duy linh.

Giới chức địa phương cho biết cà hai cộng đồng này đều tự nhận đã sáng lập ra thị trấn Macenta và thường xuyên xung đột, chủ yếu liên quan vấn đề đất đai.

Bạo lực giữa các cộng đồng dân cư là tình trạng phổ biến tại khu vực miền Nam Guinea, gần biên giới với Liberia.

Năm 2013, ít nhất 95 người đã thiệt mạng và 100 người bị thương chỉ trong vòng 1 tuần do các cuộc xung đột tại khu vực miền Nam quốc gia Tây Phi nghèo khó này.

Theo MINH TUẤN (TTXVN)