Các hoạt động TDTT Vĩnh Long: Tưng bừng trở lại

05/06/2020 - 08:46

Sau thời gian tạm dừng vì COVID-19, hiện nay các điểm, nhóm, CLB thể thao phong trào cho đến các giải thể thao đỉnh cao đã “khởi động” trở lại khiến bầu không khí trong những ngày vừa qua ở Vĩnh Long càng trở nên sôi động.

A A

Trận đấu giao lưu giữa Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Vĩnh Long (bên trái) với đội Cảnh sát giao thông TP Vĩnh Long vào cuối tháng 5-2020.

Thể thao đỉnh cao

Sau thời gian 3 tháng dài không có giải đấu thể thao đỉnh cao kịch tính, hấp dẫn,… mãi đến ngày 19-5, đội bóng đá XSKT Vĩnh Long mới “ra quân” tại Giải Bóng đá các đội hạng nhì quốc gia- Tranh Cúp Triệu Minh tại Bến Tre và ngày 26-5, đã đăng quang ngôi vô địch.

Cùng lúc, Giải Xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh cũng chính thức khai mạc, đội xe đạp 620 Châu Thới Vĩnh Long đã thi đấu thành công trong những chặng đầu, nhưng do gặp sự cố về tai nạn, trong đội có 3 VĐV phải chia tay với giải, khiến kết quả không như mong đợi.

Trong khi đó, đội bóng chuyền nam XSKT Vĩnh Long và nữ Truyền hình Vĩnh Long cũng có những trận đấu tập huấn để tham dự vòng 1 Giải VĐQG, khai mạc vào ngày 13-6 tới, tại Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, các đội thể thao của Vĩnh Long sẽ tham dự giải đấu cấp quốc gia: Giải Vô địch cung thủ xuất sắc (tại TP Huế ngày 6- 26-6), Giải Điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh (SVĐ Thống Nhất- TP Hồ Chí Minh, 8- 14-6), Giải Bi da- snooker VĐQG (tại Kiên Giang 12- 20-6), Giải Quần vợt trẻ toàn quốc (tại Vĩnh Long, 15- 21-6), Giải Bơi lội các nhóm tuổi tại Quảng Ninh (19- 23-6), Giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc (tại Yên Bái 20- 29-6), Giải Đá cầu VĐQG (tại Đồng Tháp 20- 28-6), Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc (tại Trà Vinh, 20- 30-6).

Tiếp theo đó, vào đầu tháng 7-2020 cũng diễn ra nhiều giải đấu: Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia, Giải Bi sắt VĐQG, Giải Marathon quốc tế tại Đà Nẵng,… và nhiều môn thi đấu của Đại hội Thể thao ĐBSCL 2020 do Vĩnh Long đăng cai  tổ chức.

Thể thao phong trào

Song song với ĐT của tỉnh thi đấu, các CLB thể thao phong trào: bóng đá, bóng bàn, bơi lội, cầu lông, vovinam, xe đạp, taekwondo, karate, thể dục dưỡng sinh, thể dục ngoài trời, thể dục nhịp điệu, aerobic,… đã sôi động hẳn.

Đáng chú ý khi các CLB bóng đá phong trào (bóng đá phủi) thu hút khá đông người tham gia, nhất là lứa tuổi học sinh ráo riết cho cuộc tuyển sinh năng khiếu TDTT tỉnh vào ngày 6, 7-6 và Học viện Bóng đá Juventus tại Việt Nam tuyển sinh ở ĐBSCL (tại Đồng Tháp ngày 6-6, tại Cần Thơ ngày 7-6).

Em Nguyễn Hoàng Gia (Phường 9- TP Vĩnh Long) tâm sự: “Mấy tháng không được đến sân, không được tập luyện, chơi đùa cùng các bạn và thầy cô quả thật em rất nhớ, nên khi nghe thông báo CLB hoạt động lại, em xin ông nội cho em đến tập ngay”.

Không chỉ riêng Hoàng Gia, các bạn nhỏ khác sau thời gian dài mới được ra sân cùng vui với quả bóng tròn, rất nhiều người đã cũng cảm thấy háo hức, phấn khích khi trở lại các sân đấu và nhất là các giải bóng đá cấp quốc gia: Cúp Quốc gia đã thi đấu 2 tuần qua và giải V-League, hạng nhất quốc gia vào cuộc trở lại vào ngày 5/6, đã làm cho không khí bóng đá Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Sau thời gian dài tạm dừng bởi COVID-19, sự sôi động của thể thao từ đỉnh cao đến phong trào ở Vĩnh Long và cả nước đã hiện diện trở lại. Bầu không khí này sẽ tiếp tục “nóng” hơn nữa khi những tháng tới đây, hàng loạt giải thể thao liên tục “xuất kích” để thỏa lòng mong ngóng cùng niềm đam mê của NHM.

Thể thao hiện được xem là “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật, nên dù thời gian bị gián đoạn, hiện nay đã cho thấy khá đông NHM có mặt như để bù lại những ngày qua với cùng những lời bình luận rôm rả, hào hứng.

Theo DƯƠNG THU (Báo Vĩnh Long)