Các nước châu Á ghi nhận thêm ca nhiễm và tử vong do virus SARS-CoV-2

25/03/2020 - 19:37

Ngày 25-3, Bộ Y tế Afghanistan thông báo nước này ghi nhận thêm 1 ca tử vong do bệnh COVID-19, nâng tổng số trường hợp tử vong tại quốc gia Nam Á này lên 2 người.

Hiện Afghanistan có tổng số 74 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 4 thành viên thuộc phái bộ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) làm nhiệm vụ tại nước này. 

Cảnh sát giao thông và người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Dhaka, Bangladesh, ngày 9-3-2020. Ảnh: THX-TTXVN

Tại Bangladesh, cùng ngày, nước này đã xác nhận ca tử vong thứ 5 do nhiễm COVID-19 và bệnh nhân này trước đó có mắc bệnh đái tháo đường và huyết áp cao. Tuy nhiên, trong vòng 24 giờ qua, Bangladesh không ghi nhận trường hợp nhiễm mới nào. Hiện tại, Bangladesh có tổng cộng 39 ca nhiễm bệnh, trong đó 7 người đã khỏi bệnh.

Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) ngày 25-3 cũng xác nhận thêm 19 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên hòn đảo này lên 235 người. Các ca nhiễm mới đều là các trường hợp đến từ nước ngoài.

Cùng ngày, ngày 25-3, Libya đã xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (NCDC) của Libya cho biết bệnh nhân này trở về Libya từ Saudi Arabia qua Tunisia cách đây 1 tuần. Các biện pháp cần thiết đã được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân này.

Theo TRẦN QUYÊN (Báo Tin Tức)