Cảnh báo bùng nổ ca nhiễm tại Tokyo, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm cao

25/12/2020 - 13:20

Các chuyên gia y tế Nhật Bản vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bùng nổ số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Tokyo, trong khi Hàn Quốc cũng ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày ở mức cao chưa từng thấy.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các chuyên gia y tế Nhật Bản vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bùng nổ số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở thủ đô Tokyo, đồng thời kêu gọi áp dụng các biện pháp phòng ngừa tối đa.

Chuyên gia Masataka Inokuchi, Phó Chủ tịch Hội Y học Tokyo, cảnh báo hệ thống y tế của Tokyo có thể bị quá tải trong giai đoạn cuối năm 2020 và đầu Năm Mới 2021. Có khả năng nhiều bệnh viện sẽ không thể tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch.

Theo ông Inokuchi, các bệnh viện đang hạn chế tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu và phẫu thuật để đảm bảo đủ giường bệnh cho các ca mắc COVID-19 có triệu chứng nghiêm trọng.

Trong những ngày gần đây, số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 hằng ngày ở thủ đô Tokyo liên tục tăng lên mức cao chưa từng thấy.

Ngày 24-12, Tokyo ghi nhận thêm 888 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm ở thành phố này lên 54.018 người. Đây là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất ở Tokyo kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Nhật Bản vào giữa tháng 1-2020.

Trên toàn quốc, số ca nhiễm mới ghi nhận ngày 24-12 là 3.743 ca, cũng là mức cao nhất từ trước tới nay, nâng tổng số ca nhiễm ở Nhật Bản lên hơn 211.000. Số người tử vong do COVID-19 tại Nhật Bản đã vượt quá 3.100 người.

Theo thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW), Nhật Bản hiện có hơn 640 bệnh nhân COVID-19 đang nguy kịch.

Sáng 25-12, Hàn Quốc cũng ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày ở mức cao chưa từng thấy mặc dù nước này đã ban hành các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm virus trong mùa Đông.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn báo cáo của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết có thêm 1.241 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1.216 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 54.770 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chính quyền thủ đô Seoul và vùng phụ cận đã quy định cấm tụ tập từ 5 người trở lên, trong khi Chính phủ Hàn Quốc đóng cửa các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và các địa điểm nổi tiếng ngắm bình minh vào ngày đầu Năm Mới nhằm khống chế sự lây lan dịch bệnh trong mùa lễ Giáng sinh và đón Năm Mới.

Theo TTXVN