Cảnh sát Slovenia phát hiện 22 người di cư trong xe bồn vào châu Âu

22/06/2020 - 09:41

Giới chức Slovenia cho rằng những người di cư có thể chết ngạt trong những chiếc xe tải chở dầu này nếu không được phát hiện kịp thời.

(Nguồn: tellerreport.com)

Báo Die Zeit của Đức ngày 21-6 đưa tin, tại khu vực biên giới giáp Croatia, cảnh sát Slovenia đã phát hiện 22 người trong 2 xe tải chở dầu được cho đang tìm đường vào Tây Âu.

Những chiếc xe có biển đăng ký của Serbia và thuộc cùng một công ty.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại châu Âu, những người trong 2 xe bồn này đến từ Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện 13 người trong một chiếc xe bồn ở biên giới Croatia hôm 20-6 và sau đó kiểm tra xe thứ 2 của cùng công ty và phát hiện thêm những người còn lại.

Giới chức Slovenia cho rằng những người di cư có thể chết ngạt trong những chiếc xe này nếu không được phát hiện kịp thời.

Theo Cơ quan biên phòng châu Âu (Frontex), trong tháng Năm, số người tìm cách vào EU bất hợp pháp tăng gấp 3 lần so với tháng trước đó trong bối cảnh tiếp tục có hàng nghìn người tìm cách đến Tây Âu qua đường Balkan.

Tuy nhiên, do bị kiểm soát biên giới nghiêm ngặt, người nhập cư thường nhờ đến những kẻ đưa người lậu thông qua những con đường nguy hiểm để tới các nước Tây Âu.

Gần đây nhất vào cuối tháng Năm, cảnh sát châu Âu đã bắt giam 26 nghi phạm được cho nằm trong đường dây đưa người bất hợp pháp từ Đông Nam Á vào châu Âu.

Theo MẠNH HÙNG (Vietnam+)