'Chìa khóa' đạt các mục tiêu y tế toàn cầu

11/11/2019 - 19:39

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 10-11 đã kêu gọi thiết lập một nền tảng thu hút sự tham gia của toàn xã hội nhằm đẩy mạnh tiến bộ hướng tới đạt các mục tiêu y tế trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (LHQ).

Phát biểu qua video trực tuyến kết nối với Hội nghị Đối tác vì sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em (PMNCH) lần thứ 24 ở Nairobi (Kenya), Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh để cộng đồng quốc tế có thể tiếp cận với việc phổ cập chăm sóc sức khỏe toàn cầu, cần phải ưu tiên nhu cầu của những người chưa được quan tâm đúng mức, trong đó có phụ nữ, trẻ em và thanh thiếu niên.  

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: reuters.com

Ông Ghebreyesus khẳng định WHO kêu gọi tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ thiết lập một nền tảng toàn diện thu hút sự tham gia của toàn xã hội và mở ra cơ hội đối thoại xã hội, khuyến khích tất cả các tầng lớp, lĩnh vực tư nhân, nhóm các bậc cha mẹ và thành phần dễ bị tổn thương như phụ nữ và trẻ em cùng chung tay với các quốc hội và các chính phủ.

Tổng Giám đốc WHO cũng nhấn mạnh cộng đồng toàn cầu không thể đạt các mục tiêu phát triển đã đề ra nếu không có quan hệ tương hỗ. Do đó, các mối quan hệ đối tác không phải là một lựa chọn mà đó là sự cần thiết. 

Hội nghị PMNCH là sự kiện nhằm chia sẻ minh chứng về sự tiến bộ và những xu hướng sức khỏe của phụ nữ, trẻ nhỏ cũng như trẻ vị thành niên có liên quan tới việc đạt mục tiêu Phổ cập chăm sóc sức khỏe toàn cầu (UHC) và các Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ vào năm 2030.

PMNCH là liên hiệp quy tụ hơn 1.000 tổ chức từ 192 quốc gia trên thế giới.

Theo MINH TÂM (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích