Chìm thuyền tại biển Caribe, ít nhất 21 người Venezuela mất tích

26/04/2019 - 19:32

Chiếc thuyền gặp nạn đang thực hiện hành trình từ thành phố duyên hải Guiria, Venezuela đến Trinidad và Tobago vào sáng 24-4 khi trên thuyền có ít nhất 25 người.

Ảnh minh họa. (Nguồn: newsday.co.tt)

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 26-4 cho hay ít nhất 21 người Venezuela vẫn đang mất tích sau khi thuyền chở họ bị chìm trên vùng biển Caribe khi đang trên đường tới Trinidad và Tobago.

Người phát ngôn UNHCR Babar Baloch cho hay chiếc thuyền gặp nạn đang thực hiện hành trình từ thành phố duyên hải Guiria, Venezuela thì bị đắm vào sáng 24-4. Vào thời điểm đó, trên thuyền có ít nhất 25 người.

Theo ông Baloch, lực lượng bảo vệ bờ biển Trinidad và Tobago cùng lực lượng chức năng Venezuela đã giải cứu được bốn trong số 25 người, số còn lại vẫn đang mất tích.

Ông Baloch nhấn mạnh vụ đắm thuyền này cho thấy những rủi ro cao mà các tàu thuyền phải đối mặt và các hoạt động "bất thường" xuyên biên giới của những người tị nạn cũng như người di cư trên biển

Theo thống kê của UNHCR, từ năm 2014, hơn 3 triệu người Venezuela đã phải rời bỏ quê hương do tình trạng thiếu lương thực và thuốc men trầm trọng tại quốc gia Nam Mỹ này.

Trinidad và Tobago nằm cách ngoài khơi bờ biển phía Bắc của Venezuela 70km.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)