Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam nhận Huân chương Công trạng của Tổng thống Italia

11/11/2021 - 16:42

Ngày 11-11, tại Hà Nội, ngài Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Italia tại Việt Nam đã trao tặng Huân chương Công trạng, hạng Hiệp sĩ của Chính phủ nước Cộng hòa Italia cho PGS, TS Bùi Nhật Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.

Đại sứ Antonio Alessandro cho biết, ông rất hân hạnh trao cho PGS, TS Bùi Nhật Quang Huân chương Công trạng, hạng Hiệp sĩ, do Tổng thống nước Cộng hòa Italia Sergio Mattarella tặng, theo đề xuất của Bộ trưởng Ngoại giao Italia Luigi Di Maio.

Ngài Amb. Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Italia tại Việt Nam trao tặng Huân chương Công trạng, hạng Hiệp sĩ cho PGS, TS Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.

Huân chương Công trạng của Italia là phần thưởng cao quý nhất dành cho những người nước ngoài đã đóng góp vào việc thúc đẩy các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Italia và các quốc gia khác.

Huân chương Công trạng vinh danh và ghi nhận những đóng góp của Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam trong các mối quan hệ giữa Italia và Việt Nam và việc hỗ trợ cụ thể cho các hoạt động hợp tác giữa nhân dân hai nước, nhất là trong lĩnh vực văn hóa và học thuật.

Việc được Tổng thống Italia trao tặng Huân chương Công trạng hạng Hiệp sĩ là vinh dự lớn của mỗi cá nhân.

PGS, TS Bùi Nhật Quang đã bày tỏ sự vinh dự và cảm ơn Nhà nước Italia, Ngài Tổng thống Sergio Mattarella, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Italia.

Theo NINH CƠ (Báo Nhân Dân)