COVID-19: Anh cân nhắc khả năng nới lỏng các biện pháp hạn chế

23/11/2020 - 08:25

Chánh văn phòng Nội các Anh - ông Michael Gove - cho biết đã thảo luận cùng quan chức Scotland, Wales và Bắc Ireland về vấn đề nới lỏng các biện pháp hạn chế cho thời điểm Giáng sinh sắp tới.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại London, Anh ngày 31-10-2020. (Ảnh: THX-TTXVN)

Chính phủ Anh ngày 22-11 thông báo đang thảo luận với Scotland, Wales và Bắc Ireland về việc nới lỏng các biện pháp hạn chế cho thời điểm Giáng sinh sắp tới.

Trong thông báo, Chánh văn phòng Nội các Anh - ông Michael Gove - cho biết đã thảo luận cùng quan chức Scotland, Wales và Bắc Ireland về vấn đề nới lỏng các biện pháp hạn chế, đồng thời cho biết các bên đã nhất trí rằng cần có một phương thức an toàn và giới hạn để gia đình và bạn bè có thể gặp nhau trong dịp Giáng sinh.

Tuy nhiên, thông báo cũng khẳng định Giáng sinh sắp tới không phải là mùa lễ hội thông thường như mọi năm.

Thông báo nêu rõ: "Chúng tôi chia sẻ mục tiêu về việc tổ chức theo một hướng an toàn nhưng vẫn lưu ý cộng đồng cần phải luôn cảnh giác, cũng như hạn chế tối đa các chuyến du lịch và giảm thiểu tiếp xúc xã hội."

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cũng thừa nhận người dân nước này có thể sẽ không được trải nghiệm một mùa Giáng sinh thông thường như mọi năm. Tuy nhiên, ông khẳng định chính phủ sẽ nghiên cứu các phương án để đảm bảo mọi gia đình có thể được đoàn tụ vào dịp cuối năm.

Ông Rishi Sunak nói: "Đây có thể là điều khiến chúng ta nản lòng nhưng mùa Giáng sinh năm nay sẽ không giống mọi khi. Tuy nhiên, như những gì mà Thủ tướng đã nói, chúng tôi sẽ nghiên cứu các biện pháp để các gia đình có thời gian bên nhau."

Thông tin trên được đưa ra trong thời điểm Anh ghi nhận 18.662 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 22-11, trong đó có 398 ca thiệt mạng.

Trước đó, nước này ghi nhận 19.875 ca mới mắc COVID-19 trong ngày 21-11.

Theo ANH HIỂN (Vietnam+)