COVID-19: Nga có hơn 300 ca nhiễm, 4 bộ trưởng Burkina Faso dương tính

22/03/2020 - 07:40

Nga đã ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Nga lên 306 và tất cả bệnh nhân trên trong 2 tuần qua đã đến các quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao.

Khử trùng nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 trên xe điện ở Saint Petersburg, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Nga cho biết, trong ngày 21-3, tại nước này đã ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại 18 tỉnh thành, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Nga lên 306 trường hợp.

Tất cả bệnh nhân trên trong 2 tuần qua đã đến các quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao. Những người này đã nhập viện và được điều trị trong phòng cách ly.

Cơ quan chức năng đang xác định những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân để tiến hành giám sát y tế.

Đến nay, tại Nga có 16 bệnh nhân mắc COVID-19 đã hồi phục và được xuất viện, bao gồm 13 người Nga, 2 công dân Trung Quốc và một công dân Italy.

Cùng ngày, phát ngôn viên của chính phủ Burkina Faso cho biết số trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này đã tăng mạnh từ 40 lên 64 trường hợp, trong đó có bốn bộ trưởng.

Hiện tại, Burkina Faso là quốc gia có số ca nhiễm bệnh nhiều nhất khu vực Tây Phi.

Các bộ trưởng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 là những người đứng đầu các Bộ Ngoại giao, Bộ Mỏ, Bộ Giáo dục và Bộ Nội vụ.

Trước đó, một cuộc họp cấp bộ trưởng đã được tổ chức hôm 11-3, nhưng không rõ có sự tham gia của tất cả các bộ trưởng hay không. Đại sứ Italy tại Burkina Faso là Andrea Romussi cũng đã được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2.

Burkina Faso - một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, đang phải vật lộn với cuộc nổi dậy của các nhóm thánh chiến, khiến gần một nửa diện tích lãnh thổ nằm ngoài quyền kiểm soát của chính phủ và khoảng 1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn bạo lực.

Cộng đồng quốc tế lo ngại dịch bệnh COVID-19 có thể lan rộng và cơ quan chức năng Burkina Faso không thể kiểm soát được tình hình do điều kiện khó khăn của quốc gia này.

Trước đó, chính phủ Burkina Faso đã đề ra một loạt biện pháp nhằm phòng ngừa sự xâm nhập và lây lan của dịch COVID-19, bao gồm đóng cửa biên giới trên bộ, ngừng các chuyến bay, cấm tụ tập đông người.

Nước này ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên hôm 9/3, 10 ngày sau khi ca dương tính đầu tiên ở khu vực Nam Sahara được phát hiện ở Nigeria hôm 28-2.

Theo VIETNAM+