Đà Nẵng bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra an toàn, thuận lợi

01/09/2020 - 14:57

Sáng 1-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2.

Điểm thi trường THPT Trần Phú thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng, chống dịch COVID-19. 

Sau khi kiểm tra 2 điểm thi Trường Trung học Phổ thông Võ Chí Công và Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao kết quả bước đầu chuẩn bị cho kỳ thi của ngành Giáo dục. Công tác chuẩn bị tại các điểm thi của ngành Giáo dục cho các thí sinh F1, F2 và các thí sinh khác được thực hiện kỹ lưỡng, cẩn thận, trong đó, có biện pháp cụ thể trước và trong kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Quảng nhận định, đây là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đặc biệt, khi thành phố Đà Nẵng phải tổ chức kỳ thi đợt 2 trong giai đoạn dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp. Điều này đòi hỏi ngành Giáo dục và các đơn vị khác phải chuẩn bị các biện pháp, phương án kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo và tổ chức triển khai kỳ thi lần này hết sức chu đáo. Đặc biệt, thành phố đã đưa ra giải pháp khác biệt với các địa phương khác, dành nguồn lực rất lớn để xét nghiệm cho gần 14.000 thí sinh và cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi. Đây là sự cố gắng của Đà Nẵng với phương châm đảm bảo an toàn về sức khỏe, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh và lực lượng tham gia coi thi.

Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị chức năng rà soát lại các công tác chuẩn bị, tiếp tục hoàn thiện những phần việc còn lại, trong đó,  cần quan tâm đến việc đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi; khắc phục tình trạng phụ huynh tập trung đông tại cổng trường trước và sau các buổi thi; đảm bảo thí sinh giãn cách tối đa, hạn chế tiếp xúc gần, thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm túc.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho hay, đến thời điểm hiện tại ngành Giáo dục Đà Nẵng đã chuẩn bị kỹ các phương án, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối. Ngành cũng luôn quán triệt mọi thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi phải chấp hành nghiêm quy định, quy chế phòng chống dịch, đồng thời tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh tham gia dự thi. Ngoài ra, các vấn đề thiếu sót tại các điểm thi về cơ sở vật chất, hạ tầng sẽ được các đơn vị chức năng bổ sung, hoàn thiện; tăng cường công tác an ninh, vệ sinh, khử khuẩn tại các điểm thi.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, trong ngày 1/9, tất cả cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi đều được xét nghiệm virus SARS-CoV-2, nếu có trường hợp dương tính, ngành Giáo dục sẽ sử dụng phương án dự phòng, đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch.

Theo VÕ VĂN DŨNG (Báo Tin Tức)