Đà Nẵng nhanh chóng dọn dẹp đường biển

15/11/2020 - 12:53

Sáng 15-11, lực lượng chức năng cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại các tuyến đường biển trên địa bàn TP Đà Nẵng dọn bùn đất, rác thải, nhanh chóng bảo đảm lưu thông các tuyến đường.

Dọn dẹp tại đường Hoàng Sa, ven biển Sơn Trà.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Đà Nẵng cho biết, do không bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 13 cùng với việc chủ động triển khai công tác phòng chống nên Đà Nẵng chỉ có một số hạ tầng giao thông, đê kè biển bị hư hỏng.

Theo đó, ven biển Sơn Trà, đường Hoàng Sa đoạn 700m gần đường Lê Đức Thọ, sóng đánh tràn rác, cát lên vỉa hè và mặt đường. Đường Như Nguyệt đoạn từ sàn cảnh quan thứ 2 đến gần cầu Thuận Phước dài khoảng 800m, nước tràn mặt đường, sóng đánh hư hỏng vỉa hè, đá sàn cảnh quan và đoạn 48m lan can. Sóng biển cũng đánh bật dãy lan can, bê-tông khoảng 7m đường Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, tại 28 vị trí trên địa bàn thành phố, do ảnh hưởng của bão số 13, hệ thống đèn tín hiệu bị chạm một số nút, mất kết nối tín hiệu camera. Đường Bà Nà Suối Mơ (thuộc hai quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang) bị sạt lở 60m3 ta-luy dương tại hai vị trí làm lấp rãnh thoát nước. Thôn Đông Lâm xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) cũng bị sạt lở 30m3 đất mương thoát nước Bàu cạn.

Các đơn vị đã nhanh chóng huy động lực lượng và các phương tiện hỗ trợ có mặt thực hiện dọn đất, rác thải trên mặt đường. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng hỗ trợ điều tiết các phương tiện giao thông, giúp công tác khắc phục được nhanh chóng.

Đường Như Nguyệt nhanh chóng được dọn sạch.

Các quận, huyện phối hợp các lực lượng quân đội căn cứ tình hình tổ chức đưa người dân từ nơi sơ tán trở về nhà, công tác đưa dân về phải đảm bảo trật tự, an toàn, lưu ý ưu tiên những đối tượng dễ bị tổn thương như người già, người tàn tật, người bị đau ốm, trẻ em… Khuyến cáo cho người dân phải kiểm tra nhà ở (kết cấu, mái, hệ thống điện…), chằng chống, sửa chữa bảo đảm an toàn trước khi vào ở.

Theo THANH TÂM (Nhân Dân)