Dịch COVID-19: Ngày Lễ tặng quà khác thường tại Canada

27/12/2020 - 19:43

Người dân Canada đã trải qua một Ngày lễ tặng quà (26-12) không giống mọi năm, khi các cửa hàng bán các sản phẩm không thiết yếu phải đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, người dân Canada đã trải qua một Ngày lễ tặng quà (26-12) không giống mọi năm, khi các cửa hàng bán các sản phẩm không thiết yếu phải đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động trên hầu hết các khu vực ở quốc gia Bắc Mỹ này. Chính quyền các cấp tại Canada đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Mặc dù vẫn có một số người đeo khẩu trang và đi ủng đi tuyết để ra ngoài mua sắm, nhưng phần đông đã chọn ngồi nhà theo dõi email đặt hàng được gửi đến hòm thư của mình. Một số chuyên gia theo dõi ngành bán lẻ cho biết phần lớn hoạt động mua sắm sau lễ Giáng sinh năm nay được thay thế bằng việc tìm kiếm trên Internet và đặt hàng trực tuyến.

Chính quyền các tỉnh Ontario, Manitoba và Quebec đã ra lệnh đóng cửa các cửa hàng bán lẻ các sản phẩm không thiết yếu, trong khi các siêu thị và hiệu thuốc phải tuân thủ quy định về giãn cách và bị giới hạn về công suất hoạt động.

Công ty tư vấn bán lẻ HRC Retail Advisory cho biết các nhà bán lẻ không muốn bị "mắc kẹt" với lượng hàng tồn đọng trong kỳ nghỉ và hàng theo mùa, trong bối cảnh phải đối mặt với các biện pháp phong tỏa và hạn chế ngày càng tăng.

Với nhiều cửa hàng bán lẻ, Ngày lễ tặng quà không hề tồn tại trong năm 2020 và họ hy vọng khi dịch bệnh nằm trong tầm kiểm soát, sẽ tìm ra biện pháp để “thưởng” cho các khách hàng kiên nhẫn của mình.

Canada hiện đã có hơn 541.000 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 14.800 người đã tử vong. Đáng chú ý, Canada ngày 26-12 đã xác nhận hai trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Biến thể mới này được cho là lây lan dễ dàng và nhanh hơn so với chủng gốc.

Theo TTXVN/Vietnam+

 

Liên kết hữu ích