Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV: G7 nhất trí phối hợp ứng phó

04/02/2020 - 08:31

Bộ Y tế Đức cho biết, các bộ trưởng y tế thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ngày 3-2 đã nhất trí phối hợp công tác ứng phó nhằm giải quyết tình trạng lây lan của chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Lhasa, khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc, ngày 1-2-2020. Ảnh: THX-TTXVN

Tại hội nghị trực tuyến, các bộ trưởng y tế G7 (gồm Đức, Mỹ, Pháp, Italy, Nhật Bản, Canada và Anh) đã nhất trí phối hợp, ở mức cao nhất có thể, cách tiếp cận về các quy định và cảnh báo đi lại, nghiên cứu virus mới và hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc.

Tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Đức, ông Jens Spahn nhấn mạnh: “Một sự ứng phó hợp lý đối với chủng virus này chỉ có thể thông qua sự hợp tác quốc tế và ở cấp độ châu Âu bởi vì một loại virus không biết đến biên giới hay quốc tịch”. Cũng theo Bộ trưởng Spahn, ông sẽ gặp những người đồng cấp Anh và Pháp vào ngày 4-2.

Trước đó, Bộ trưởng Spahn nhấn mạnh từng nước có những biện pháp riêng lẻ không thể đối phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh hiện nay và Đức cũng giữ liên hệ chặt chẽ với các đối tác châu Âu.

Tính đến hết ngày 3-2, số người nhiễm chủng mới của virus Corona tại Trung Quốc là hơn 19.550 người. Trung Quốc cũng xác nhận thêm 64 ca tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, đưa tổng số trường hợp tử vong do nCoV tại nước này lên 425 người. Dịch bệnh đã lan ra 27 nước trên thế giới, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại Philippines.

Theo NGỌC BIÊN (Báo Tin Tức)