Điểm thi “đặc biệt” tại Đà Nẵng

02/09/2020 - 19:05

Chiều 2-9 tại Đà Nẵng, gần 11 nghìn thí sinh (TS) đã đến các điểm thi để làm thủ tục và học quy chế thi. Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), tất cả các TS được hỗ trợ xe đưa đón và thực hiện quy trình “khép kín”, phòng chống dịch Covid-19.

Thí sinh thay khẩu trang, rửa tay sảt khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào phòng học quy chế thi

Từ 12 giờ chiều 2-9, tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công - đây là điểm thi dành riêng cho các TS thuộc diện F1,F2, và các TS đang ở trong các khu vực cách ly, phong toả, hàng chục nhân viên y tề đều mặc trang phục bảo hộ, sử dụng kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế, găng tay…để đón các TS và cán bộ coi thi, nhân viên làm công tác thi tại điểm thi này. 

Đến 13 giờ 30 cùng ngày, các phương tiện đã đưa tất cả các TS đến điểm thi. Cán bộ, giáo viên coi thi chủ động phương tiện đến trường. TS diện F1 phải mang đồ bảo hộ và di chuyển bằng xe cứu thương đến địa điểm thi.

Tất cả TS và cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ vào hội đồng thi đều được yêu cầu đứng giãn cách, rửa tay sát khuẩn tay, đo thân nhiệt ngay tại cổng. Các TS được yêu cầu tháo khẩu trang đang sử dụng bỏ vào thùng rác và thay khẩu trang y tế đã được chuẩn bị sẵn, trước khi bước vào phòng học quy chế thi.

Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đà Nẵng yêu cầu không cho phóng viên tác nghiệp phía trong khuôn viên điểm thi này. 

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng, cho biết điểm thi này, đến chiều nay có 37 TS đến học quy chế thi. Trong đó 1 TS diện F1, 10 TS diện F2 và 26 TS ở vùng phong toả, cách ly. Sở đã bố trí 46 cán bộ, giáo viên coi thi, nhân viên làm việc tại đây. Tất cả các mẫu xét nghiệm Covdi-19 của TS, giáo viên, cán bộ tại điểm thi này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bảo đảm đúng quy trình phòng chống dịch Covid-19, Hội đồng thi đã bố trí 8 phòng thi dành cho các TS. Trong đó, riêng TS diện F1 thi tại một phòng riêng; 10 TS F2 thi ở hai phòng với hai tổ hợp tách biệt là Khoa học tự nhiên và xã hội; 26 TS diện phong toả thi tại 5 phòng còn lại. Trong suốt quá trình làm bài, các TS thuộc diện F1,F2 phải sử dụng khẩu trang N95, tất cả TS còn lại mang khẩu trang y tế đã được Hội đồng thi chuẩn bị sẵn. Cán bộ coi thi tại điểm thi này mang bảo hộ trong suốt quá trình làm nhiệm vụ. Riêng tại phòng thi F1, sau mỗi môn thi kết thúc, giáo viên về tự cách ly tại nhà 14 ngày. 

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, tất cả các bài thi điểm này đều buộc phải khử khuẩn trước khi nhập với các bài thi chung của các điểm thi khác. Bộ phận rọc phách tiếp tục khử khuẩn một lần nữa trước khi chuyển cho bộ phận chấm thi. 

Theo ANH ĐÀO (Báo Nhân Dân)