Động đất mạnh 6,2 tại Papua New Guinea, chưa có báo cáo thương vong

09/02/2020 - 19:44

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra ở Papua New Guinea nhưng không có cảnh báo sóng thần và chưa có báo cáo thương vong.


Vị trí động đất. (Ảnh: The Straits Times)

Ngày 9-2, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra ở Papua New Guinea nhưng không có cảnh báo sóng thần.

Theo USGS, trận động đất xảy ra vào khoảng 16h giờ địa phương (13h theo giờ Việt Nam), tâm chấn ở độ sâu 31km, cách Kokopo, thủ phủ tỉnh Đông New Britain, khoảng 122km về phía Nam. Hiện chưa có báo cáo thương vong do trận động đất gây ra.

Theo chuyên gia địa chất học Australia Trevor Allen, các cộng đồng địa phương gần tâm chấn có thể cảm nhận rung lắc mạnh vì trận động đất xảy ra rất gần bờ. Tuy nhiên, thiệt hại do động đất có thể sẽ hạn chế vì đây là khu vực dân cư thưa thớt và các cấu trúc xây dựng địa phương khá linh hoạt. Chuyên gia này cho rằng vùng East New Britain là một trong những vùng có các hoạt động địa chất mạnh nhất trên thế giới và có thể sẽ chịu tác động của những trận động đất có độ lớn tương đương từ một đến hai lần/năm.

Papua New Guinea nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, là điểm nóng của hoạt động địa chất do va chạm giữa các mảng kiến tạo địa chất. Do địa hình đồi núi và hẻo lánh nên thông tin về thiệt hại do động đất có thể sẽ mất vài ngày mới được tổng hợp chính thức./.

Theo TTXVN/Vietnam+