Du khách đến Tiền Giang tăng mạnh

24/01/2023 - 14:43

Dịp Tết Nguyên đán 2023, du khách đến tham quan, du lịch tại Tiền Giang tăng cao so với ngày thường. Đây là tín hiệu tích cực trong việc phục hồi ngành du lịch của địa phương.

A A

Khách tham quan, ngắm biển tại khu du lịch biển Tân Thành

Ghi nhận các điểm du lịch tại cù lao Thới Sơn, xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, những cơ sở kinh doanh du lịch tại đây đón khách tăng cao so với ngày thường.

Đến cù lao Thới Sơn, du khách được trải nghiệm cảm giác đi xe ngựa, đò chèo, nghe đờn ca tài tử và được thưởng thức uống trà mật ong, tham quan vườn trái cây.

Ngoài ra, du khách còn được xem những sản phẩm du lịch đặc trưng của cù lao Thới Sơn và những tiểu cảnh mà các điểm kinh doanh trang trí. Lượng khách quốc tế đến đây tham quan du lịch tăng hơn 50% so với năm 2022.

Tại các nhà cổ trong Làng cổ Đông Hòa Hiệp, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, lượng khách đến tham quan trong những ngày Tết khá đông.

Theo chủ điểm du lịch nhà cổ Ba Đức, trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, nhà cổ đón khoảng 200 lượt khách đến ăn uống, tham quan, tăng gấp đôi so với ngày thường và đa phần là du khách quốc tế.

Tại khu vực cù lao Thới Sơn, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, trong những ngày Tết, rất đông người dân đến tham quan, du lịch và ăn hải sản. Đặc biệt, tuyến đê biển Gò Công vẫn trở thành điểm đến “hot” với giới trẻ.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang Võ Phạm Tân cho biết, trong những ngày qua, lượng khách nội địa và quốc tế tăng cao so với ngày thường. Đây là tín hiệu tích cực trong việc phục hồi ngành du lịch của địa phương.

Từ 30 Tết đến nay, mỗi ngày, Tiền Giang đón trên 12 nghìn khách. Trong đó, khách quốc tế chiếm 20-30%. Các điểm du lịch người du khách lựa chọn là Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác (huyện Tân Phước), Trại rắn Đồng Tâm (huyện Châu Thành), biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông)…

Theo NGUYỄN SỰ (Báo Nhân Dân)