Đức muốn kết thúc đàm phán Brexit với Anh trước cuối năm nay

01/02/2020 - 08:48

Đức sẽ nỗ lực hết sức để có thể kết thúc các cuộc đàm phán hiện nay về quan hệ tương lai giữa Liên minh châu Âu (EU) với Anh trước cuối năm nay.

Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier phát biểu tại cuộc họp báo ở Berlin ngày 12/2/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế liên bang Đức Peter Altmaier ngày 31/1 cho rằng Đức sẽ nỗ lực hết sức để có thể kết thúc các cuộc đàm phán hiện nay về quan hệ tương lai giữa Liên minh châu Âu (EU) với Anh trước cuối năm nay.

Phát biểu họp báo tại Berlin bên cạnh Ủy viên phụ trách thị trường nội khối của châu Âu Thierry Breton, ông Altmaier nhấn mạnh rằng cùng với Ủy ban châu Âu và Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier, châu Âu sẽ làm tất cả những gì có thể để đi đến một kết quả tích cực trước cuối năm nay.

Ông cũng nói rằng Brexit sẽ tạo ra một cơ hội mới nhằm cải cách và thúc đẩy EU thành một thị trường có khả năng cạnh tranh cao, trong đó thị trường nội khối phải được tăng cường và tận dụng được cơ hội cho vấn đề số hóa.

Trong khi đó, ông Breton bày tỏ lấy làm tiếc về việc Anh rời EU, song cũng coi đây là cơ hội để châu Âu hướng về phía trước.

Ông cho rằng trong vấn đề bảo vệ khí hậu, Ủy ban châu Âu muốn làm mới chính sách công nghiệp của mình, đồng thời các công ty châu Âu cần duy trì khả năng cạnh tranh.

Theo TTXVN