Gần 200 đám cháy rừng đang hoành hành tại Australia

23/12/2019 - 18:07

Australia ngày 23-12 đã công bố thông tin mới nhất về thảm họa cháy rừng ở nước này, theo đó tính đến sáng cùng ngày, trên cả nước hiện có tổng cộng gần 200 đám cháy, tức gấp 2 lần so với thông tin trước đó.


Xe cứu hỏa được triển khai tới hiện trường vụ cháy rừng tại Bargo, tây nam Sydney, Australia, ngày 21-12-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại bang Nam Australia, số nhà dân bị thiêu hủy lên tới hơn 80 căn, gấp 4 lần số liệu báo cáo ban đầu. Trong khi đó, cháy rừng tại bang New South Wales và Queensland trong tháng 11 và 12 đã thiêu hủy tổng cộng hơn 700 căn nhà. Tuy nhiên, may mắn không có thêm bất cứ trường hợp thương vong nào sau vụ phát hiện thi thể một nam giới ở bang Nam Australia. 

Hiện lực lượng cứu hỏa Australia vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy, tuy nhiên, công tác diệt "giặc lửa" gặp nhiều khó khăn do thời tiết nóng bức và gió to khiến lửa nhanh chóng lây lan. 

Trước đó, giới chức Australia cho biết thảm họa cháy rừng ở nước này đến nay đã thiêu hủy diện tích đất tương đương cả nước Bỉ. 

Trái ngược với không khí nóng bức tại Australia, Sri Lanka đang trải qua thời tiết ẩm ướt. Mưa lũ tại quốc gia châu Á này đã khiến 2 người thiệt mạng và khiến 65.000 người bị ảnh hưởng. Hơn 17.000 người đã phải sơ tán để tránh lũ. Khoảng 1.500 nhà dân bị nước lũ gây hư hại. 

Quân đội cũng đã được huy động để hỗ trợ công tác sơ tán, tìm kiếm cứu hạn tại vùng lũ. Cơ quan khí tượng Sri Lanka cảnh báo mưa lớn sẽ còn kéo dài tại khu vực miền Đông và Nam tỉnh Bắc Trung của Sri Lanka trong vài ngày tới. 

Sáng 23-12, hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà kho ở khu vực Kirari, thủ đô New Delhi, khiến 9 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa thể xác định. Lực lượng cứu hỏa đã mất 3 tiếng dập tắt đám cháy. Trước đó, ngày 8-12, một vụ hỏa hoạn được cho là do chập điện, xảy ra tại tòa nhà ở thủ đô New Delhi cũng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 43 người.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN)