Giải cứu 11 người nhập cư đã có biểu hiện khó thở trong xe đông lạnh

24/12/2019 - 08:38

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trên quốc lộ A3 ở miền Nam nước Đức, cảnh sát nước này đã phát hiện và giải cứu 11 người nhập cư đang trốn trong một xe đông lạnh.

Vụ việc được phát hiện ngay trước thềm Giáng sinh và không lâu sau vụ 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong xe đông lạnh gần đây ở Anh. 

Cảnh sát Đức kiểm tra an ninh tại khu vực biên giới Đức - Áo, gần làng Kiefersfelden ở miền nam nước Đức. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Truyền thông Đức ngày 23-12 đưa tin, tại một trạm dừng nghỉ ở Passau, thuộc bang Bayern và giáp biên giới với Áo, cảnh sát cùng tài xế xe tải đã phát hiện và cấp cứu kịp thời 11 người di cư, độ tuổi từ 14-31, đang trốn trong thùng đông lạnh. Thông tin ban đầu cho biết, những người Afghanistan này đã trèo lên chiếc xe tải chở hoa quả đông lạnh ở Serbia để tìm đường vào châu Âu. 11 người này đã được giao cho cảnh sát địa phương, trong khi tài xế khẳng định không hay biết về sự có mặt của họ.

Tài xế 42 tuổi cho hay trước đó đã nghe thấy tiếng động phát ra từ thùng xe và khi cảnh sát mở thùng xe thì phát hiện ra những người di cư trốn sau những kiện hàng đựng hoa quả. Những người này đã có biểu hiện khó thở do phải di chuyển trên chặng đường dài. Chuyến xe có đích đến cuối cùng là Bỉ và nếu không được kịp thời phát hiện, họ có thể đã gặp rủi ro về tính mạng. 

Để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp, Bộ Nội vụ Liên bang Đức đã lập kế hoạch tăng cường kiểm soát khu vực biên giới. Theo đó, Đức sẽ triển khai thêm nhiều trạm kiểm soát biên giới, cũng như cho phép cảnh sát kiểm tra ngẫu nhiên, để phát hiện các trường hợp nhập cư bất hợp pháp vào nước này. Hoạt động kiểm soát khu vực biên giới với Áo cũng sẽ tiếp tục được gia hạn tới nửa đầu năm 2020.

Theo TRẦN MẠNH HÙNG (Báo Tin Tức)