Giải hạng nhất quốc gia LS 2020: An Giang sẵn sàng cho ngày khởi tranh

13/05/2020 - 04:03

 - Sau thời gian ngưng tập do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đội tuyển bóng đá An Giang đã hội quân trở lại vào ngày 27-4. Với khoảng nghỉ khá dài, buộc huấn luyện viên (HLV) trưởng Trịnh Văn Hậu cùng các cộng sự điều chỉnh giáo án tập luyện, nhằm giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác chơi bóng, sẵn sàng cho ngày khởi tranh Giải hạng nhất quốc gia LS 2020.

Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn quốc, để thuận lợi cho các câu lạc bộ và ban tổ chức chủ động triển khai kế hoạch tập luyện, chuẩn bị tổ chức thi đấu khi các giải đấu được phép diễn ra, Ban điều hành các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020 thông báo kế hoạch dự kiến tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020.

Cụ thể, các trận đấu vòng loại Giải cúp quốc gia Bamboo Airways 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 24-5; các trận đấu vòng 1/8 dự kiến tổ chức từ ngày 30-5. Trong khi đó, Giải vô địch quốc gia LS 2020 và Giải hạng nhất quốc gia LS 2020 vẫn chưa xác định được thời gian trở lại.

Tuy nhiên, căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban điều hành giải sẽ cập nhật và điều chỉnh thời gian tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế và thông báo đến các câu lạc bộ trong thời gian sớm nhất.

Các cầu thủ An Giang tích cực tập luyện

Dù vẫn chưa xác định được thời gian khởi tranh Giải hạng nhất quốc gia LS 2020, nhưng thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu đã bắt tay vào tập luyện sau thời gian nghỉ do dịch bệnh Covid-19. Khoảng nghỉ khá dài, buộc ban huấn luyện đội bóng điều chỉnh giáo án tập luyện, nhằm giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác chơi bóng.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá An Giang Trịnh Văn Hậu chia sẻ: “Vấn đề các cầu thủ gặp phải sau thời gian nghỉ là sức ì và cảm giác bóng. Do đó, ngay sau khi hội quân, chúng tôi đang tập trung rèn luyện thể lực và giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác bóng, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất khi mùa giải khởi tranh”.

Sau 1 mùa giải khá thành công, xếp hạng 4 chung cuộc và đoạt giải phong cách, đã tạo động lực để toàn đội tiếp tục nỗ lực hướng đến thành tích tốt nhất ở mùa giải năm nay. Đội tuyển bóng đá An Giang dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Văn Hậu tham dự mùa giải mới có sự xáo trộn khá nhiều về lực lượng. Dù rất muốn bổ sung lực lượng tốt hơn, với những bản hợp đồng chất lượng, đặc biệt là ngoại binh nhưng với nguồn kinh phí hạn hẹp, điều đó dường như là không thể… 

Với việc chia tay khá nhiều cầu thủ trụ cột mùa giải vừa qua, như: Ngô Hồng Phước, Thanh Nam, Đình Kha, Ngọc Tuấn, Duy Phương, phần nào đã ảnh hưởng đến việc xây dựng lối chơi nhưng đội bóng đã kịp thời bổ sung những cầu thủ khá chất lượng, như: Sĩ Tú, Đình Lâm, Tấn Tài, Kim Long… Hiện tại, đội tuyển bóng đá An Giang gần như đã ổn định lực lượng. Bên cạnh những cầu thủ trụ cột, như: Trọng Hiếu, Văn Công, Thanh Sang, Gia Nam… đều khỏe mạnh thì các cầu thủ mới vừa gia nhập hay các cầu thủ trẻ cũng rất tích cực tập luyện, hòa nhập nhanh với lối chơi toàn đội.

Tham dự mùa giải năm nay, đội tuyển bóng đá An Giang đặt mục tiêu trụ hạng. Với dàn cầu thủ trẻ, đoàn kết và giàu lòng nhiệt huyết, các cầu thủ An Giang sẽ thi đấu hết mình để không phụ lòng người hâm mộ, hướng đến thành tích tốt nhất. Để đạt điều đó, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu sẽ phải cố gắng thi đấu tốt từng trận một, để tự quyết định “số phận” của mình.

“Giải hạng nhất năm nay sẽ là cuộc tranh tài khó khăn, khi các đội đều có sự chuẩn bị rất tốt cả về chuyên môn và lực lượng. Ý thức được khó khăn cần phải vượt qua, bản thân tôi và các cầu thủ tích cực tập luyện, với quyết tâm đạt thành tích cao nhất có thể” - đội trưởng đội tuyển bóng đá An Giang Trần Trọng Hiếu chia sẻ.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU