Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi du lịch hậu COVID-19

09/12/2020 - 13:40

Ngày 9-12, Google đã ra mắt Travel Insights nhằm hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng hậu COVID-19.

Google ra mắt Travel Insights nhằm hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng hậu COVID-19. Ảnh: Google

Travel Insights là website với 3 công cụ chính cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch. Công cụ thứ nhất là Destination Insights - cung cấp một bức tranh rõ nét về nguồn tìm kiếm về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất; đồng thời hỗ trợ ngành du lịch vạch ra lộ trình khả thi cho sự hồi phục với những tuyến du lịch cụ thể và lựa chọn điểm du lịch phù hợp, từ đó lên kế hoạch truyền thông cho đối tượng du khách tiềm năng trong tương lai.

Công cụ thứ hai là Hotel Insights - được thiết kế để giúp các khách sạn thuộc mọi quy mô, đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập hiểu được nhu cầu của khách hàng của mình đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.

Công cụ thứ ba là Travel Analytics Center - dành cho các đối tác thương mại của Google trong lĩnh vực du lịch, cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google, từ đó cung cấp bức tranh tổng quan rõ ràng hơn về cách quản lý, vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng.

Theo HẢI YÊN (Báo Tin Tức)