Hai rocket rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq

24/09/2019 - 09:00

Rạng sáng 24-9, một nguồn tin an ninh địa phương cho biết hai quả rocket đã rơi xuống gần Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad của Iraq trong đêm.

Theo nguồn tin an ninh trong Vùng Xanh, nơi đặt trụ sở nhiều cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Baghdad, hai rocket cỡ 100mm đã rơi xuống gần Đại sứ quán Mỹ, trong khi một rocket khác rơi xuống sông Tigris. Các nguồn tin ngoại giao cho biết còi báo động của Đại sứ quán Mỹ đã vang lên hai lần trước 1h sáng (giờ địa phương).

Trong khi đó, quân đội Iraq xác nhận hai rocket Katyusha bắn từ phía Nam thủ đô Baghdad, nơi lực lượng bán quân sự đang kiểm soát. Hiện chưa rõ thương vong và cũng chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành vụ bắn rocket này.

Vụ tấn công bằng rocket gần đây nhất nhằm vào Vùng Xanh là vào ngày 19/5 vừa qua, vài ngày sau khi Mỹ thông báo rút các nhân viên ngoại giao không quan trọng tại Iraq.

Sau nhiều thập kỷ xung đột, Iraq đang trải qua quãng thời gian ổn định kể từ khi tuyên bố chiến thắng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào cuối năm 2017. Kể từ năm ngoái, nhà chức trách Iraq đã nới lỏng hạn chế an ninh xung quanh Vùng Xanh, tuy nhiên, khu vực Đại sứ quán Mỹ vẫn là nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất tại đây.

Theo ĐẶNG ÁNH (TTXVN)
 

 

Liên kết hữu ích