Hàn Quốc cảnh giác cao độ trước nguy cơ lây lan của dịch COVID-19

23/02/2020 - 13:53

Ngày 23-2, giới chức y tế Hàn Quốc đang cảnh giác cao độ trước nguy cơ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) trong bối cảnh 3 trong số 4 ca tử vong có liên quan đến một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía Đông Nam.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 lên xe cứu thương tại thành phố Daegu, Hàn Quốc ngày 21-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Kể từ khi xác nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 20-1, giới chức nước này đã tập trung thực hiện các biện pháp nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan. Giờ đây, quốc gia Đông Bắc Á này tiếp tục tuyên chiến với nhiệm vụ khẩn cấp khác khi số ca tử vong do dịch bệnh này đã lên tới 4 người và tổng cộng 556 người nhiễm bệnh với số ca xét nghiệm dương tính với nCoV đã tăng thêm 123 trường hợp chỉ trong 1 ngày.  

Hiện bệnh viện Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ 4 do nCoV tại Hàn Quốc - đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm nCoV, trong đó có 9 nhân viên y tế. 

Về 4 ca tử vong tại Hàn Quốc, giới chức nước này cho biết có 3 bệnh nhân ở bệnh viện Daenam và cả người đều trong độ tuổi 50 và 60. Một trường hợp tử vong còn lại được phát hiện tại nhà riêng ở Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Hiện giới chức y tế Hàn Quốc lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới được phát hiện tại bệnh viện này do nguy cơ dễ xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân - những người dễ bị virus xâm nhập. 

Trong vài ngày qua, Hàn Quốc thông báo về hàng trăm ca nhiễm nCoV mới tại Daegu. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh đều có liên quan đến thành viên một giáo phái có tên gọi là Sincheonji (Tân Thiên địa).

Theo LAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)