Hàn Quốc có thêm 49 ca mới, Trung Quốc đóng cửa chợ lớn nhất thủ đô

13/06/2020 - 19:55

Với 49 ca mắc mới, tổng số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên thành 12.051 người; trong khi đó chợ bán buôn lớn nhất ở Bắc Kinh đã đóng cửa để khử trùng sau khi phát hiện các ca nhiễm mới.

Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại Suwon, Hàn Quốc, ngày 13-6-2020. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy, tính tới sáng 13-6, với 49 ca mắc mới được phát hiện, tổng số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên thành 12.051 người.

Thêm 22 bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn, nâng tổng số người hồi phục lên thành 10.691 ca, chiếm gần 89%. Với việc trong ngày không phát sinh thêm ca tử vong nào, tổng số người tử vong do virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc vẫn là 277 trường hợp.

Kể từ ngày 3-1 đến nay, nước này đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho tổng cộng 1.094.704 người.

Trung Quốc đóng cửa chợ bán buôn lớn nhất ở Bắc Kinh sau khi phát hiện các ca nhiễm mới

 Theo Tân Hoa Xã, ngày 13-6, chợ bán buôn lớn nhất ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã đóng cửa để khử trùng sau khi các nhân viên làm việc tại đây và những khu vực xung quanh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhà chức trách y tế đã tiến hành xét nghiệm đối với tất cả các nhân viên tại chợ Tân Phát Địa ở quận Phong Đài, sau khi phát hiện các ca mắc mới ngày 11 và 12/6 đã từng tới khu chợ này.

Khu chợ có tổng diện tích khoảng 112ha, với 1.500 nhân viên quản lý và hơn 4.000 chủ sạp, chuyên cung cấp buôn các mặt hàng rau, quả, thịt.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, chính quyền thành phố đã cho lập các điểm phân phối đặc biệt hoạt động dưới sự quản lý chặt chẽ.

(Nguồn: globaltimes.cn)

Giới chức y tế Bắc Kinh thông báo tổng cộng 46 người có kết quả xét nghiệm dịch mũi họng dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiến hành xét nghiệm trên diện rộng tại các chợ bán buôn nông sản và các siêu thị lớn trong thành phố ngày 12-6.

Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh cho biết nhân viên y tế đã tiến hành xét nghiệm đối với 1.940 người ở các khu chợ. Đặc biệt, trong số 517 mẫu xét nghiệm lấy từ chợ Tân Phát Địa có 45 kết quả dương tính.

Ca dương tính còn lại nằm trong mẫu xét nghiệm từ một chợ nông sản ở quận Hải Điến, có tiếp xúc gần với một ca được xác nhận mắc bệnh trước đó. Cả 46 người này đều không có triệu chứng và đang được theo dõi sát sao.

Trong khi đó, hãng tin AFP của Pháp dẫn nguồn giới chức Bắc Kinh cho biết thành phố đã phong tỏa 11 khu dân cư sau khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới ở chợ Tân Phát Địa. Hiện chín trường học và nhà trẻ gần khu vực này cũng đã đóng cửa.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN/Vietnam+)