Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng mạnh

13/11/2020 - 14:10

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn báo cáo của Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) sáng 13/11 cho biết nước này đã có thêm 191 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới, mức tăng cao nhất trong 70 ngày qua.

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 26-8-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Con số trên được công bố trong bối cảnh các ca lây nhiễm lẻ tẻ do các cuộc tụ tập gia đình và bạn bè tiếp tục bùng phát trên toàn quốc, buộc các cơ quan y tế nước này phải xem xét siết chặt quy định giãn cách xã hội.

Trong số các ca mắc mới có 162 trường hợp lây nhiễm trong nước. Đây cũng là ngày thứ 6 liên tiếp, số ca mắc COVID-19 mới ở Hàn Quốc tăng ở mức 3 con số.

Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức y tế cấp cao ngày 13-11, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nhấn mạnh: "Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, chúng ta phải xem xét nghiêm túc việc siết chặt quy định giãn cách xã hội, trong khi chính quyền một số tỉnh đã nâng quy định này lên cấp độ 1,5".

Hàn Quốc đã duy trì quy định giãn cách xã hội cấp độ 1 theo hệ thống 5 cấp mới trên toàn quốc, mặc dù một số thành phố và chính quyền cấp tỉnh đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh. Để chống lại dịch tốt hơn, từ ngày 13-11, Hàn Quốc sẽ thực hiện quy định mới bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng. Người dân sẽ bị phạt tiền lên tới 100.000 won (khoảng 90 USD) nếu không đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, trong các cuộc biểu tình cũng như ở các cơ sở y tế và tôn giáo.

Trong khi đó, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc ngày 13-11 cho biết cơ quan này đã đình chỉ nhập khẩu cá từ Công ty Basu International của Ấn Độ. Quyết định trên được đưa ra một tuần sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên 3 mẫu được thu thập trên bao bì của kiện hàng mực nang đông lạnh. Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, việc nhập khẩu sẽ tư động nối lại sau một tuần.

Theo MẠNH HÙNG - THANH PHƯƠNG (TTXVN)