Hàn Quốc nỗ lực ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19 tại Seoul

29/05/2020 - 14:01

Giới chức Hàn Quốc ngày 29-5 cho biết chính phủ nước này sẽ thực hiện các cuộc kiểm tra toàn diện đối với các trung tâm logistics và thắt chặt các chỉ đạo về hạn chế số học sinh lên đến lớp học ở khu vực thủ đô Seoul, trong bối cảnh nhà chức trách gia tăng báo động về số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở khu vực này.

Học sinh tới trường tại Seoul, Hàn Quốc ngày 27-5-2020. Ảnh: THX-TTXVN

Phát biểu họp báo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Park Baeg-beom cho biết Bộ này sẽ quy định các trường tiểu học và trung học cơ sở tại khu vực thủ đô Seoul chỉ cho tối đa 1-3 tổng số học sinh của trường đến lớp, trong khi tỷ lệ giới hạn đối với các trường trung học là 2-3. Thứ trưởng Park nêu rõ chính phủ không cân nhắc đình chỉ việc mở cửa trở lại các trường học theo từng giai đoạn, theo đó sẽ xúc tiến giai đoạn 3 mở cửa trở lại các trường học đúng kế hoạch vào ngày 3-6 tới. Ông cũng nhấn mạnh kế hoạch hạn chế số học sinh đến lớp chỉ áp dụng đối với khu vực thủ đô Seoul.     

*Tại Australia, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews ngày 29-5 tuyên bố kể từ đầu tuần tới sẽ áp dụng phạt tiền các công ty và chủ doanh nghiệp yêu cầu nhân viên đi làm trong khi họ có thể làm việc ở nhà để tránh sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, ông Andrews nêu rõ chính quyền bang quyết định áp dụng biện pháp phạt tiền này để tránh nguy cơ hệ thống giao thông công cộng của bang phải hoạt động hết công suất. Người lao động chỉ có thể trở lại văn phòng làm việc sau khi các chuyên gia về sức khỏe cộng đồng khẳng định việc sử dụng tối đa các phương tiện giao thông công cộng sẽ không dẫn tới bùng phát đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai. Biện pháp xử phạt trên sẽ được áp dụng cho đến hết tháng 6 và có thể được gia hạn. 

Thống kê cho thấy tính đến tối 28-5, bang Victoria có thêm 7 ca mắc bệnh mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở bang này lên 1.634 ca.

Theo Báo Tin Tức