Hàng chục người thương vong sau trận động đất mạnh ở Mexico

24/06/2020 - 08:04

5 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương sau khi xảy ra vụ động đất có độ lớn 7,4 tại bang Oaxaca, phía Nam Mexico.

Người dân lo lắng khi xảy ra động đất. (Nguồn: Guardian)

Cơ quan chức năng Mexico thông báo tính tới thời điểm hiện tại trận động đất độ lớn 7,4 xảy ra vào hồi 10 giờ 29 sáng (giờ địa phương) tại bang Oaxaca, phía Nam nước này, đã khiến 5 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, trong thông báo, Thống đốc bang Oaxaca, Alejandro Murat, cho biết trận động đất đã làm sập và gây hư hại một số cơ sở vật chất như đường xa, công trình dân sinh, bệnh viện và cháy nhà máy lọc dầu Antonio Dovalí Jime, tại thành phố Salina Cruz, Oaxaca.

Bên cạnh đó, 303 dư chấn với độ lớn tới 4 đã được ghi nhận sau trận động đất.

Động đất mạnh cũng gây hư hại một số tòa nhà ở thủ đô Mexico City và nhiều bang của Mexico. Theo báo cáo, có hai người bị thương và hơn 30 tòa nhà bị hư hại tại thủ đô Mexico City do vụ động đất.

Trước đó, Cơ quan bảo vệ dân sự Mexico cùng các lực lượng chức năng khác đã được triển khai tới các địa phương bị ảnh hưởng để giúp đỡ người dân trong trường hợp cần thiết.

Cùng ngày, Cơ quan địa chấn quốc gia Mexico cho biết tâm trấn của trận động đất ở độ sâu 26,3km, sát bờ biển, cách thành phố Crucecita 12km và cách thủ đô Mexico City hơn 500km.

Theo VIỆT HÙNG (TTXVN)