Hàng loạt vụ xả súng tại Mỹ và Pháp trong dịp Giáng sinh

26/12/2019 - 14:55

Dù đang trong dịp lễ Giáng sinh, song tình hình bạo lực do súng đạn vẫn diễn ra nhiều nơi trên thế giới.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng tại Chicago, Mỹ, ngày 22/12/2019. Ảnh: AP/TTXVN

Cảnh sát bang Bắc Carolina của Mỹ cho hay, hàng loạt vụ xả súng đã xảy ra trong ngày 23 và 24/12, khiến 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương, trong đó có vụ tấn công vào đêm Giáng sinh.

Vụ xả súng đầu tiên xảy ra vào đêm 23/12 khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Vụ tiếp theo xảy ra vào chiều 24/12 khi nhiều tiếng súng phát ra từ một chiếc xe đi ngang qua nhằm vào một nhóm gồm hơn 10 người đang tụ tập ở bãi đỗ xe, khiến 6 người bị thương.

Cảnh sát trưởng thành phố High Point Chris Weisner cho biết, các nhân viên điều tra đến nay chưa xác định được bất cứ nghi can nào hoặc chiếc xe liên quan vụ tấn công trên và nhiều khả năng có 2 đối tượng trên xe khi xảy ra vụ xả súng.

Các nhà chức trách không loại trừ khả năng có sự liên quan giữa hai vụ tấn công trên. Trong khi đó, vụ xả súng thứ ba xảy đêm Giáng sinh khiến một nạn nhân 18 tuổi thiệt mạng. Đây được cho là một vụ việc riêng biệt.

Ông Weisner cho hay, cảnh sát High Point sẽ tiến hành một số vụ bắt giữ trong cuộc điều tra hôm 25/12 nhưng không tiết lộ thêm thông tin. Theo ông, hàng loạt vụ bạo lực súng đạn trên là một diễn biến bất thường trong một khoảng thời gian ngắn đối với High Point - thành phố có khoảng 112.000 dân ở bang Bắc Carolina.

Trong khi đó, đài phát thanh France Bleu đưa tin, tối 25/12 nhiều tay súng bịt mặt đã xả súng ở thành phố Besancon của Pháp, khiến 3 người bị thương.

Theo nguồn tin trên, một nhóm khoảng 3-4 tay súng đã tham gia vụ tấn công này. Hiện một trong những nạn nhân nêu trên đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đã thu được 15 vỏ đạn và 1 quả lựu đạn tại hiện trường vụ tấn công. Các công tố viên Besancon đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Theo TTXVN